Video

Clip: Ông Thích Minh Tuệ đến nhận Căn cước công dân tại cơ quan công an

Sáng 10/6, Công an tỉnh Gia Lai cho biết đã cấp căn cước công dân cho ông Lê Anh Tú (Thích Minh Tuệ).

Theo thông tin từ Công an tỉnh Gia Lai, ngày 8/6, Phòng Cảnh sát quản lí hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Gia Lai đã làm thủ tục trao căn cước công dân cho ông Lê Anh Tú (hay còn gọi là Thích Minh Tuệ).

Tại trụ sở công an, công dân Lê Anh Tú đã được nhận CCCD sau 5 ngày làm thủ tục.

"Sau đây, anh Tú sẽ được cấp CCCD và luôn luôn mang theo nó trong người và sử dụng được rất nhiều tiện ích như đi máy bay, đi khám bệnh BHYT và nhiều việc khác phục vụ cho bản thân mình. Nếu làm mất CCCD, anh Tú có thể đến công an để khai báo và làm lại", đại diện Công an tỉnh Gia Lai trao đổi với ông Thích Minh Tuệ khi trao trả CCCD.

Khi được hỏi về cảm xúc khi nhận được CCCD, ông Thích Minh Tuệ chia sẻ: "Cảm xúc của con cũng như bao người công dân bình thường khác. Nếu có nó để đảm bảo quyền lợi cho mình học tập và tu học thì rất là tốt đẹp''.

Ngoài ra, ông Thích Minh Tuệ khẳng định nếu nó đảm bảo cho mình được tu hành, thiền định, trí tuệ thì rất là tốt.

Ông Thích Minh Tuệ cho biết, thời điểm hiện tại sức khỏe của bản thân vẫn tốt, vẫn đảm bảo để có thể tu hành, bộ hành, khất thực được.

"Sư Thích Minh Tuệ" nhận căn cước công dân. Nguồn: Công an tỉnh Gia Lai

Trước đó, theo cơ quan chức năng, ông Lê Anh Tú sinh năm 1981, tại xã Kỳ Văn, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh; nơi đăng ký hộ khẩu thường trú tại thôn 6, xã Ia Tô, huyện Ia Grai, Gia Lai và hiện không có địa chỉ cư trú cố định.

Sau khi "sư Thích Minh Tuệ" tự nguyện dừng cuộc đi bộ khất thực, lực lượng chức năng đã hỗ trợ đưa ông làm CCCD.

Tác giả: Duy Anh

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP