Video

Clip: Du khách ấn tượng với áo choàng miễn phí ở đền Ngọc Sơn

Nhiều ngày qua, tại đền Ngọc Sơn (thuộc di tích Hồ Gươm, Hà Nội) đã triển khai việc cho du khách mặc trang phục không phù hợp với chốn linh thiêng được mượn áo choàng để vào thăm di tích.

Khi bộ quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội được áp dụng và thí điểm ở khu di tích đền Ngọc Sơn, ban quản lý danh thắng này đã triển khai việc cho du khách mượn miễn phí áo choàng để vào đền khi mặc những trang phục không phù hợp.
ao choang 1492477871
Áo choàng được ban quản lý phát miễn phí ngay tại trạm bán vé Cầu Thê Húc.

Trước đây, khi hoạt động cho mượn áo choàng miễn phí chưa diễn ra, đơn vị này luôn cử người trực tại đền Ngọc Sơn để nhắc nhở những người có trang phục chưa phù hợp không nên bước vào đền. Bây giờ, những du khách ăn mặc chưa phù hợp ngoài bị nhắc nhở sẽ được hướng dẫn và cho mượn áo choàng để có thể tiếp tục tham quan nhưng vẫn đảm bảo trang phục phù hợp với văn hóa, tín ngưỡng của người Việt Nam.

Xem video:



Theo quan sát của PV báo điện tử Người Đưa Tin, hoạt động cho mượn áo choàng miễn phí được các du khách trong và ngoài nước khá hưởng ứng. Nhiều khách nước ngoài do không nắm rõ quy định về trang phục nên vẫn vi phạm. Tuy nhiên, họ vui vẻ khi được phổ biến về quy định mới và thoải mái khoác lên người những chiếc áo choàng trước khi vào thăm đền.
ao choang 2 1492477897
Du khách nước ngoài khá vui vẻ khi khoác áo choàng vào thăm đền Ngọc Sơn.

Loại áo choàng này được thiết kế đơn giản. Mẫu dành cho nam và nữ có kiểu dáng và kích thước riêng biệt. Áo có màu hồng tím, được thiết kế tay lửng. Cổ áo chữ V, có hoa văn sát viền. Áo may tương đối thoải mái, hai bên áo có túi và chiều dài đến ngang gối.

Việc ban quản lý di tích cho du khách sử dụng áo choàng miễn phí cũng giúp họ có trang phục phù hợp để có thể ra vào những điểm tham quan văn hóa tâm linh ở Việt Nam.

Tác giả bài viết: Như Quỳnh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP