Thể thao

CLB Thanh Hóa lội ngược dòng ngoạn mục ở cúp Đông Nam Á

Tối 21/8, CLB Thanh Hóa thắng ngược Shan United 3-1 ở ASEAN Club Championship

CLB Thanh Hóa có lợi thế sân nhà nhưng lại để Shan United vượt lên dẫn trước sau một tình huống phòng ngự lúng túng ở ngay phút thứ 5. Bakayoko phá bẫy việt vị thành công, trước khi tung cú dứt điểm qua hai chân thủ môn, đưa đại diện Myanmar vượt lên dẫn trước.

Sau bàn thua, đại diện V.League dồn lên tấn công nhưng không thể đánh sập hàng thủ chắc chắn của đội khách. Lê Văn Thắng chơi năng nổ nhưng lại không có sự chuẩn xác ở những nhịp xử lý quyết định. Trong khi đó, các ngoại binh như Luis Antonio hay Yago lại có màn thể hiện nhạt nhòa. Hiệp một khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về Shan Utd.

Sang hiệp hai, CLB Thanh Hóa tiếp tục dồn ép đối thủ. Phút 47, bàn gỡ hòa suýt đến với đội chủ nhà, khi bóng đi trúng xà sau cú sút của Doãn Ngọc Tân. Nỗ lực tấn công của đại diện V.League được đền đáp bằng bàn thắng sau pha chạy chỗ và đánh đầu từ cự ly gần của Rimario.

CLB Thanh Hóa giành 3 điểm ở ASEAn Club Championship.


Khoảnh khắc tỏa sáng của Rimario giúp đoàn quân của HLV Popov giải tỏa áp lực tâm lý để thi đấu thanh thoát hơn. Phút 72, ngoại binh thứ 2 của Thanh Hóa, Yago làm tung mành lưới Shan Utd, cũng bằng một pha đánh đầu.

Đến phút 86, Antonio dập tắt hy vọng giành điểm của đội khách bằng một siêu phẩm sút xa. Bóng găm thẳng vào góc cao, không cho thủ môn cơ hội cản phá. Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-1 nghiêng về chủ nhà.

ASEAN Club Championship có 2 bảng, mỗi bảng 6 đội. Thanh Hóa và Công An Hà Nội là 2 đại diện V.League tham dự. Mỗi bảng chọn 2 đội có nhất nhì vào vòng knock-out.

Chiến thắng trước Shan Utd sẽ giúp CLB Thanh Hóa có thêm sự tự tin trước khi đối đầu những CLB được đánh giá cao như Pathum (Thái Lan), PSM (Indonesia).

Tác giả: Anh Tuấn

Nguồn tin: znews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP