Thể thao

CLB Đà Nẵng chiêu mộ ngoại binh đá hỏng 2 quả penalty

Để tăng cường chất lượng hàng công, CLB Đà Nẵng đã chiêu mộ tiền đạo Claudecir Rodrigues Junior để thay thế Papa Ibou Kebe.

Nhà vô địch và Vua phá lưới V.League 2017 được CLB Đà Nẵng đăng ký số áo 89 cho giai đoạn 2 của mùa giải 2021.

Trước khi đến với CLB Đà Nẵng, Claudecir phải ngồi chơi phần lớn thời gian thi đấu của giai đoạn một V.League 2021. Ngoại binh sinh năm 1989 người Brazil vốn được CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đăng ký thi đấu từ đầu mùa giải nhưng chỉ trụ lại sau 2 trận.

Anh ra sân cả 2, nhưng bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi bàn, trong đó có 2 quả penalty ở trận gặp Quảng Ninh khiến HLV trưởng khi đó là Phạm Minh Đức bị ức chế.

Ibou Kebe (số 38) bị thải loại sau chuỗi trận thất vọng trong màu áo CLB Đà Nẵng. Ảnh: VPF.

Claudecir đến, nên một ngoại binh trong đội hình CLB Đà Nẵng phải ra đi. Đó là Papa Ibou Kebe. Cựu tiền đạo CLB Hà Nội không còn nằm trong kế hoạch của HLV Lê Huỳnh Đức. Sau khi đến CLB Đà Nẵng để thay thế Hedipo Gustavo chấn thương từ vòng 3 giai đoạn một V.League 2021, Ibou Kebe được trao cơ hội ra sân 8 lần nhưng chỉ ghi vỏn vẹn 1 bàn.

Chia sẻ với Zing, Kebe cho biết: "Ở đây không thoải mái. Tôi không được đá đúng sở trường. Tôi sẽ chờ cơ hội ở giai đoạn hai".

Papa Ibou Kebe ra đi, Rafaelson Fernandes và Janclesio Almeida Santos vẫn được giữ lại. Tiền đạo sinh năm 1997 là cây săn bàn chủ lực của đội với 5 bàn thắng tính tới vòng 10. Còn Janclesio đóng vai trò quan trọng trong hệ thống phòng ngự, giúp CLB Đà Nẵng là một trong hai đội ít phải nhận bàn thua nhất V.League (7 bàn) sau 10 vòng đấu.

Chủ tịch Bùi Xuân Hòa của CLB Đà Nẵng nói với Zing: "Claudecir là sự bổ sung duy nhất cho giai đoạn hai, đội không thay thế cầu thủ nào nữa".

Nhiều đội bóng đang tận dụng quãng nghỉ ở V.League (phục vụ Cúp Quốc gia) để thay đổi ngoại binh. Quy định thay đổi, đăng ký bổ sung cầu thủ của Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) tại giai đoạn 2 cho phép các tân binh có thể ra sân từ ngày đầu tiên của thời gian đăng ký (26/4 đến 23/5), tức vòng 11.

Ngày 23/4, CLB Đà Nẵng tiếp đón Bà Rịa - Vũng Tàu ở vòng loại Cúp Quốc gia 2021. Sau đó, thầy trò HLV Huỳnh Đức sẽ gặp CLB Sài Gòn ở vòng 11 V.League.

Tác giả: Bảo Ngọc

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP