Thể thao

CLB Đà Nẵng - ngựa ô của V.League 2021

Từ chỗ phải đua trụ hạng, CLB Đà Nẵng dưới sự dẫn dắt của HLV Lê Huỳnh Đức đang dẫn đầu bảng xếp hạng V.League 2021 sau 3 vòng với 9 điểm tuyệt đối.

Chiến thắng 1-0 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tối 13/3 đưa thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức lên đỉnh bảng. Đây đã là lần thứ 3 liên tiếp ở V.League, CLB Đà Nẵng giành chiến thắng với cùng tỷ số tối thiểu. Ở mùa giải 2020, đội bóng sông Hàn từng khởi đầu với 3 trận toàn thua. Tại giai đoạn hai, họ rơi vào nhóm 6 đội trụ hạng. Màn trình diễn sau những vòng đầu tiên tại V.League 2021 vì thế càng khiến cho sự trở lại của CLB Đà Nẵng thêm phần ấn tượng.

Đội trưởng Đặng Anh Tuấn luôn là trung tâm của những đợt triển khai tấn công nguy hiểm. Ảnh: VPF.

Không phải CLB Bình Dương, HAGL hay Hà Nội, Đà Nẵng mới là đội duy nhất tới lúc này chưa để thủng lưới bàn nào. Những đội bị đánh bại bởi thầy trò HLV Huỳnh Đức là TP.HCM, Than Quảng Ninh và Hà Tĩnh.

Cả ba đều thuộc top 8 mùa trước. Hai đội đầu tiên, một đội là á quân V.League 2019, đội còn lại vừa tham dự AFC Cup. Họ có điểm chung là đều sở hữu lực lượng đồng đều, có yếu tố ngôi sao trên mặt trận tấn công, nhưng không đội nào ghi nổi bàn thắng vào lưới CLB Đà Nẵng.

Tại mùa giải 2021, CLB Đà Nẵng đang trình diễn một lối đá khoa học, thuyết phục và hiệu quả, một phần nhờ chiến dịch chuyển nhượng khôn ngoan.

Rafaelson Fernandes từng được HLV Nguyễn Văn Sỹ thừa nhận năng lực, nay tiếp tục thể hiện ảnh hưởng trên hàng công đội Đà Nẵng với việc đóng góp 1 bàn thắng cùng nhiều lần tạo cơ hội cho đồng đội. Tân binh Papa Ibou Kebe được mang về thay thế cho Hedipo Gustavo vào phút chót cũng chỉ cần 2 phút để ghi bàn thắng đầu tiên cho đội bóng mới.

Janclesio Almeda Santos cùng các đồng đội ở hàng thủ tạo nên bộ khung phòng ngự vững chắc. Thành tích chưa để lọt lưới không thể không có đóng góp từ thủ môn tuyển Việt Nam Nguyễn Tuấn Mạnh, người được chiêu mộ từ giữa mùa giải 2020. Tuấn Mạnh cũng là người được bầu chọn danh hiệu Cầu thủ hay nhất trận chỉ sau 3 vòng đầu.

Hà Đức Chinh được HLV Huỳnh Đức khen là năng nổ và hiệu quả hơn ở mùa này. Ảnh: Ngọc Vân.

HLV Huỳnh Đức là một trong số chiến lược gia ủng hộ việc trao cơ hội cho các tiền đạo nội ở V.League. Bài toán dung hòa yếu tố nội - ngoại trên hàng công ở CLB Đà Nẵng có vẻ như được ông Đức tìm ra lời giải với việc xếp Rafaelson đá cặp Hà Đức Chinh. Rafaelson từng chơi ở Nhật Bản, hiểu rõ tâm lý đồng nghiệp châu Á nên tiền đạo tuyển Việt Nam thường xuyên được hưởng lợi. Bản thân Đức Chinh chơi cực hay kể từ đầu mùa sau thời gian vật lộn với chấn thương và bệnh tật.

Tuyến giữa của CLB Đà Nẵng cũng có sự kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm. Phan Văn Long, Nguyễn Huy Hùng hay đội trưởng Đặng Anh Tuấn đều là tuyển thủ quốc gia. Còn Nguyễn Phi Hoàng dù mới 17 tuổi nhưng đang dần khẳng định suất đá chính trong mùa đầu tiên chơi V.League.

HLV Huỳnh Đức đang nắm trong tay bộ khung khá ổn, những vị trí yếu điểm của CLB Đà Nẵng trong 2 mùa trước cơ bản được giải quyết. Những gì đội bóng thể hiện thời gian này là nét chấm phá, hứa hẹn giúp họ trở lại nhóm đua vô địch. Sau 2 lần đăng quang năm 2009, 2012, đội bóng chưa từng lọt top 3 kể từ năm 2016.

"CLB Đà Nẵng là tập thể được Huỳnh Đức xây dựng bài bản sau vài năm. Các tuyến của CLB Đà Nẵng đều có vị trí là tuyển thủ. Về thực lực, họ được xếp vào tốp trên ở V.League mùa này".

"Sau những mùa giải thất thường, CLB Đà Nẵng mất vị thế và đối thủ không tập trung quá nhiều vào họ. Đây là lợi thế của CLB Đà Nẵng để âm thầm tiến lên như hình ảnh của một ngựa ô tại V.League 2021", BLV Quang Tùng chia sẻ với Zing.

Tác giả: Bảo Ngọc

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: V.League 2021 ,CLB Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP