Pháp luật

Chuyên viên Tổng cục Đường bộ cấp trái phép giấy luồng xanh

Bà Nga được cho là đã lợi dụng chức vụ, móc nối với một số người môi giới để thu tiền của các chủ phương tiện đăng ký giấy phép luồng xanh, hưởng lợi bất chính trên 200 triệu.

Ngày 27/8, Công an Hà Nội đã khởi tố bà Hoàng Thị Thanh Nga (45 tuổi, chuyên viên Vụ Vận tải thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam) về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, quy định tại Điều 356 Bộ luật Hình sự.

Theo điều tra, bà Nga được Tổng cục Đường bộ điều động hỗ trợ Sở Giao thông vận tải Hà Nội làm thủ tục, hồ sơ cấp thẻ luồng xanh cho phương tiện vận tải.

Quá trình làm nhiệm vụ, bị can được cho là đã lợi dụng công việc được giao để duyệt, cấp thẻ luồng xanh cho các đơn vị vận tải trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Bị can Hoàng Thị Thanh Nga. Ảnh: Công an Hà Nội.

Theo điều tra, bà Nga đã móc nối, duyệt và cấp trái phép cho hơn 1.000 hồ sơ ôtô và thu tiền hưởng lợi bất chính hơn 200 triệu đồng. Cơ quan công an đánh giá hành vi của Nga ảnh hưởng đến uy tín, hoạt động của các cơ quan Nhà nước trong lĩnh vực giao thông vận tải, gây bức xúc trong dư luận, nhất là trong thời điểm dịch bệnh đang phức tạp như hiện nay.

Liên quan vụ việc trên, Tổng cục Đường bộ đánh giá vi phạm của bà Hoàng Thị Thanh Nga rất nghiêm trọng, đã ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan, tổ chức. Tổng cục Đường bộ đang tích cực phối hợp cùng cơ quan chức năng để tiếp tục làm rõ.

Tổng cục Đường bộ khẳng định việc cấp mã QR để nhận diện phương tiện luồng xanh không phải là điều kiện kinh doanh, không phải là một loại giấy phép và hoàn toàn miễn phí.

Để ngăn ngừa các hành vi tiêu cực như trường hợp của bà Hoàng Thị Thanh Nga, ngày 25/8, tổng cục này đã phối hợp các đơn vị liên quan hoàn thiện, vận hành hệ thống cấp mã QR hoàn toàn tự động để triển khai thực hiện.

Tác giả: Hoàng Lam

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP