Giải trí

Chuyện trang phục dân tộc của Ngọc Châu bị nghi đạo nhái

Dự thi Miss Universe 2022 tại Mỹ, Ngọc Châu diện trang phục dân tộc "Chiếu Cà Mau". Thiết kế được lấy cảm hứng từ hình ảnh đời thường gần gũi.

Thiết kế "Chiếu Cà Mau" sẽ được trình diễn tại Miss Universe 2022. Ảnh: Nguyễn Thị Ngọc Châu.

Tại cuộc thi Miss Universe 2022, Ngọc Châu sẽ trình diễn trang phục dân tộc "Chiếu Cà Mau". Thiết kế giành chiến thắng trong cuộc thi tuyển chọn trang phục dân tộc được tổ chức hồi tháng 6.

Sau khi loạt hình ảnh được đăng tải, thiết kế vướng phải loạt ý kiến trái chiều. Nhiều người đánh giá cao "Chiếu Cà Mau". Số khác nhận thấy bộ đồ không quá ấn tượng. Bên cạnh đó, khán giả người Campuchia cho rằng thiết kế đạo nhái trang phục dân tộc của Miss Universe Campuchia 2021.

Mất 10 tháng để hoàn thiện tác phẩm

"Chiếu Cà Mau" do Nguyễn Quốc Việt thiết kế. Bộ đồ được lấy cảm hứng từ làng chiếu Cà Mau - quê hương của anh.

Chia sẻ với Zing, nhà thiết kế cho biết trong gia đình có ông bà làm chiếu. Bởi vậy, Quốc Việt tạo nên một tác phẩm giúp truyền tải những hình ảnh gần gũi, đời thường của cuộc sống.

Quốc Việt mất 10 tháng để hoàn thiện bộ đồ, từ công đoạn chuẩn bị chất liệu đến may, đính kết.

Nhà thiết kế mất nhiều công sức để tìm chất liệu, in vải.

Quá trình làm trang phục mất thời gian do khó tìm chất liệu. Nguyễn Quốc Việt phải nhờ đến bạn bè, người thân phụ giúp để tìm được loại chất liệu phù hợp với bản vẽ. Anh nhận thấy đây cũng là công đoạn khó khăn nhất.

Trước đó, phiên bản được sử dụng để trình diễn trong đêm thi trang phục dân tộc của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 không đạt được yêu cầu mà Quốc Việt mong muốn do số lượng cói còn thiếu và chưa đáp ứng về màu sắc. Bởi vậy, anh muốn bộ đồ Ngọc Châu mang đi dự thi Miss Universe 2022 sẽ hoàn thiện hơn.

Bên cạnh đó, trong khoảng thời gian hoàn thiện bộ đồ, Quốc Việt luôn là người ở lại cuối cùng tại tiệm in vải. "File bản vẽ của tôi quá nặng, mỗi lần mở ra mất nhiều thời gian. Lần nào đi in vải cũng gặp trục trặc ở công đoạn này", anh chia sẻ.

NTK nói gì khi tác phẩm bị tố đạo nhái

Màn trình diễn trang phục dân tộc có thể giúp nhiều người đẹp tỏa sáng. Tuy nhiên, nó cũng khiến một số thí sinh chật vật vì nặng, cồng kềnh. Một số mẫu trang phục dân tộc gây chú ý khi nặng khoảng 30 kg.

Dự thi Miss Universe 2022, Ngọc Châu mặc bộ đồ nặng hơn 20 kg. Chia sẻ với Zing, Quốc Việt cho biết anh chưa có số cân nặng cụ thể của bộ đồ. NTK tiết lộ bộ đồ nặng trong khoảng từ 22 đến 24 kg.

Điểm nhấn của bộ đồ nằm ở phần cánh xếp nếp, lồng kẽm chắc chắn. Chi tiết này được dựng như một chiếc quạt đang xòe, hàm ý diễn tả sự đủ đầy, sung túc và thịnh vượng. Các chi tiết màu được xử lý rõ nét.

"Chiếu Cà Mau" là sự kết hợp hài hòa giữa chất liệu thân thiện với môi trường và phom dáng áo dài. Quốc Việt tập trung vào phần eo để tôn lên điểm mạnh vóc dáng của Ngọc Châu.

"Chiếu Cà Mau" lấy cảm hứng từ những hình ảnh đời thường, gần gũi.

"Phần eo thay vì khóa kéo, tôi sử dụng dây buộc. Chi tiết này giúp trang phục linh hoạt hơn, dễ thay đổi theo số đo cơ thể, có thể siết chặt hơn hoặc nới lỏng ra", nhà thiết kế nói.

Những chi tiết tinh tế giúp trang phục nhận được lời khen. Bên cạnh đó, thiết kế vướng phải một số ý kiến tiêu cực. Các bình luận nhận thấy "Chiếu Cà Mau" chưa đủ ấn tượng để đem đi thi quốc tế. Số khác khen ngợi mẫu trang phục độc đáo, khác lạ.

Ngoài ra, việc dân mạng Campuchia tố "Chiếu Cà Mau" đạo nhái trang phục dân tộc của Miss Universe Campuchia 2021 đang được nhiều người quan tâm. Khán giả Việt Nam nhận thấy việc dân mạng Campuchia so sánh là vô lý do 2 thiết kế không giống nhau.

Trước ý kiến này, Quốc Việt nhận thấy: "Có nhiều nét tương đồng trong văn hóa. Điều quan trọng là mỗi người sẽ có cách khai thác riêng. Tác phẩm nào cũng xứng đáng được tôn trọng".

Tác giả: Cao Thảo

Ảnh: Nguyễn Thị Ngọc Châu

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP