Xã hội

Chuyện tình đẹp như mơ của gái xinh 8X lấy được ‘chồng vàng mười’

Mặc dù chồng thường xuyên xa nhà nhưng với chị Hoa, lấy anh là điều may mắn nhất trong cuộc đời mình. Bởi anh rất tâm lý, dù không ở gần nhưng luôn gọi điện động viên, an ủi chị.

Đó là câu chuyện về cuộc đời của chị Nguyễn Thị Hoa, hiện đang sống ở thị trấn Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Khi kể về cuộc hôn nhân và mối tình kéo dài suốt 4 năm đại học rồi đi đến hôn nhân của mình, chị cười tươi, đôi mắt ánh lên vẻ hạnh phúc, rạng ngời.

Chị và anh quen nhau chính thức vào năm.... Cũng giống như bây giờ, thời gian yêu nhau chị Hoa và anh nhà rất ít khi được ở gần nhau bởi anh công tác tận Hà Tĩnh, còn chị đang trọ học và sau đó ra trường làm việc ở Hà Nội.

Khi đó, số ngày hai người ở gần nhau chỉ tính trên đầu ngón tay. Cũng chính vì vậy mà vào thời gian ấy, bạn bè, người thân ai cũng cho rằng, chị đang ảo tưởng với mối tình “màu hồng” của mình.

Thế nhưng, cuộc sống hạnh phúc hiện tại của chị và anh xã đã chứng minh cho mối tình đẹp và lòng tin của chị với người đàn ông “đầu gối tay kề” ấy.

hoa 1459815905
Thời gian yêu nhau, chị Hoa và anh xã ở xa nhau nên chủ yếu liên lạc qua điện thoại. Bạn bè ai cũng bảo chị chân thật, sống "màu hồng" quá. Ảnh: NVCC.

Khi được hỏi về mối lương duyên đưa đẩy chị và anh xã đến với nhau, chị Hoa cười tâm sự: “Mình và ông xã quen nhau nhờ hai cô em gái nhà mình. Em gái mình và cô em gái ông xã học cùng lớp rồi chơi thân với nhau. Hai gia đình quen biết và đi lại trong một thời gian dài. Thấy hai anh chị chưa có người yêu nên chúng nó gán ghép.

Lúc đó, mình đang học ở Hà Nội, còn anh đang công tác trong Hà Tĩnh. Em gái cho số điện thoại và từ đó anh thường xuyên gọi điện nói chuyện, hỏi thăm rồi sau đó mến nhau lúc nào không hay.

Sau khi ra trường, mình đi làm kế toán một thời gian rồi về quê cùng anh tổ chức đám cưới. Tính từ khi quen nhau đến khi kết hôn là 4 năm. Thời gian không dài nhưng cũng đủ để khẳng định được tình cảm của mình và đi đến quyết định lớn của cuộc đời.”

Thời gian đó, vì yêu xa nên chị Hoa và anh xã chủ yếu nói chuyện với nhau qua điện thoại. Những chia sẻ chân thành về cuộc sống, những lời hỏi thăm động viên của anh với chị khi xa nhà, thiếu vắng tình cảm gia đình đã khiến trái tim chị thổn thức.

Lúc đó, tình cảm mà chị dành cho anh chủ yếu là vì chị yêu “hình tượng” người đàn ông hiền lành, hết lòng vì công việc và nhiệm vụ lớn lao mà anh đang mang.

Đôi lúc, nhớ và thương người yêu, chị lại âm thầm lấy ảnh của anh ra ngắm rồi mỉm cười. Chị Hoa kể: “Tình yêu của bọn mình lúc đó trong sáng như vậy đó. Bạn bè đứa nào cũng bảo mình thật người quá, nhìn nhận cuộc sống “màu hồng” quá. Thế nhưng, sau này khi lấy anh rồi, mình thấy hạnh phúc vô cùng vì đã đặt niềm tin đúng chỗ...”

hoa 2 1459814282
Đám cưới diễn ra chính là minh chứng cho tình yêu và niềm tin của chị Hoa. Ảnh: NVCC.

Chồng chị Hoa là bộ đội biên phòng, vài tháng mới được về nhà một lần. Chính vì vậy, quãng thời gian mang bầu và mới sinh con là lúc chị vất vả nhất. Nhà chồng lại neo người, lúc đó, mẹ chồng chị vẫn chưa nghỉ hưu nên không đỡ đần được nhiều trong việc chăm sóc cháu.

Những lúc con quấy khóc, ốm đau thì chị mất ngủ cả mấy ngày liền. Một tay bồng bế, chăm sóc con và chăm sóc gia đình thực sự rất vất vả. Tuy nhiên, bây giờ bé nhà chị Hoa đã đi trẻ, bà nội bé lại được nghỉ hưu rồi nên chị không còn vất vả như trước nữa.

Khi được hỏi về người chồng của mình, chị Hoa chia sẻ: “Ông xã mình là người khá trầm tính nhưng cực kỳ tình cảm. Anh nói ít nhưng hành động nhiều. Những lúc ở nhà, anh luôn phụ giúp mình mọi công việc trong gia đình cũng như chăm sóc con.

Anh nấu ăn rất ngon, làm việc gì cũng nhanh và gọn gàng đúng như tác phong của bộ đội. Những lúc xa nhà, không giúp đỡ được vợ thì anh luôn gọi điện, tâm sự, động viên nên mình không cảm thấy tủi thân chút nào. Bất kỳ ngày lễ lớn, nhỏ gì ông xã mình cũng chưa bao giờ quên. Nói chung anh khá tâm lý và hiểu mình.”

hoa 5 1459815510
Anh xã chị Hoa nấu ăn rất ngon, làm việc gì cũng nhanh và gọn gàng đúng như tác phong của bộ đội. Không một ngày lễ nào, dù lớn hay nhỏ, anh đều nhớ đến vợ con ở nhà. Ảnh: NVCC.

Một điều đặc biệt nữa là từ khi yêu đến khi cưới tới giờ, chưa bao giờ anh xã giận chị, vậy mà anh vẫn luôn là người làm hòa trước.

Cũng theo chị Hoa, từ khi sinh con xong, chị nghỉ việc và ở nhà chăm sóc gia đình. Bây giờ chị làm kinh doanh online để kiếm thêm thu nhập và tự tin hơn. Vì chồng luôn xa nhà nên mọi công việc trong gia đình cũng như đối nội, đối ngoại chị đều phải tự quán xuyến hết. Tuy anh không giúp được nhiều nhưng bù lại anh rất tình cảm, yêu thương vợ con nên an ủi chị phần nào những vất vả.

Hiện, để có thể làm tốt công việc kinh doanh và chu tất việc gia đình, chị Hoa phải sắp xếp công việc hợp lý, khoa học hơn. Buổi sáng sau khi cho con đi trẻ, chị hoa bắt đầu công việc bận rộn của mình, đó là vừa bán hàng ở cửa hàng, vừa bán online.

Buổi chiều chị đi ship hàng cho khách và tranh thủ việc nhà, buổi tối là lúc chị bận rộn với con nhất, vừa chơi vừa dạy con học. Khi con ngủ, chị lại tranh thủ làm việc tiếp.

hoa 3 2 1459814083
Cuộc sống hạnh phúc hiện tại của chị là minh chứng cho tình yêu và niềm tin chị đặt đúng chố. Ảnh: NVCC.

Với chị Hoa, được làm công việc này là niềm yêu thích và có thể kiếm thêm thu nhập. Chị cho biết: “Phụ nữ dù bận rộn như thế nào cũng nên có một công việc riêng để tự tin hơn trong cuộc sống. Tự kiếm ra những đồng tiền bằng sức lao động của mình bao giờ cũng giá trị hơn và chắc chắn chồng bạn sẽ coi trọng bạn hơn”.

Tác giả bài viết: Hạ Vy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP