Thể thao

Chuyện lạ ở vòng loại World Cup 2026 châu Á

Chỉ trong chưa đầy ba tháng, 3 trên 4 HLV trưởng các ĐTQG quốc gia thuộc bảng C vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á đều bị sa thải.

Tuyển Trung Quốc cũng sắp sa thải HLV Jankovic.

Hôm 16/2, LĐBĐ Hàn Quốc thông báo sa thải Jurgen Klinsmann. Trước đó, HLV Alexandre Polking và Tatsuma Yoshida đều bị các LĐBĐ Thái Lan và Singapore chấm dứt hợp đồng trong dịp cuối năm 2023.

Ngay cả người còn tại vị duy nhất trên ghế HLV ở bảng C, ông Aleksandar Jankovic cũng gần như sắp chia tay tuyển Trung Quốc. Truyền thông xứ tỷ dân đưa tin LĐBĐ Trung Quốc (CFA) thống nhất quyết định sa thải HLV người Serbia, sau màn trình diễn tệ của đội nhà ở Asian Cup 2023.

Tại giải đấu trên đất Qatar, Trung Quốc không ghi nổi bàn nào và bị loại sớm ở vòng bảng. Họ có kết quả tệ hại nhất trong các lần tham dự Asian Cup.

Nếu HLV Jankovic chia tay tuyển Trung Quốc trong vài tuần tới, loạt trận tiếp theo của bảng C sẽ chứng kiến cả 4 đội tham dự đều có thuyền trưởng mới so với loạt trận đầu tiên hồi tháng 11/2023.

Vào tháng 11 năm ngoái, tuyển Thái Lan là đội đầu tiên ở bảng C sa thải HLV, sau khi "Voi chiến" gây thất vọng dưới thời Polking. Người thay thế ông Polking, Masatada Ishii nhanh chóng gây ấn tượng khi giúp Thái Lan lọt qua vòng bảng Asian Cup 2023.

Đến cuối tháng 12, HLV Tatsuma Yoshida chia tay tuyển Singapore để nhường chỗ cho người đồng hương Nhật Bản Tsutomu Ogura.

Tại bảng C vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, tuyển Hàn Quốc dẫn đầu với 6 điểm sau hai trận toàn thắng. Tuyển Thái Lan và Trung Quốc có cùng 3 điểm, trong khi Singapore xếp cuối sau hai trận toàn thua.

Tác giả: Tường Linh

Nguồn tin: znews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP