Thế giới

Chuyến bay từ Tehran đến Quảng Châu bị đe dọa đánh bom

Một chuyến bay từ Tehran, Iran đến Quảng Châu, Trung Quốc chiều ngày 3/10 đã nhận được đe dọa đánh bom, tuy nhiên sau đó lời đe dọa này đã được xác nhận là giả.

Sân bay quốc tế Bạch Vân ở Quảng Châu, Trung Quốc ngày 3/10 cho biết đã kích hoạt phản ứng khẩn cấp sau khi nhận được tin báo về đe dọa đánh bom trên chuyến bay mang ký hiệu W5081 đến từ Tehran, Iran. Tuy nhiên, họ đã không phát hiện thấy bất thường trên máy bay sau khi nó hạ cánh vào khoảng 17h chiều và chuyến bay đã quay trở về vào tối cùng ngày theo lịch trình.

Máy bay của Mahan Air. Ảnh: Tân Hoa Xã.

Thông báo trên được đưa ra trong bối cảnh các phương tiện truyền thông lan truyền thông tin về một chiếc máy bay của hãng hàng không Mahan (Mahan Air) của Iran là đối tượng của một mối đe dọa đánh bom sau khi nó cất cánh từ Tehran đến Quảng Châu.

Truyền thông Trung Quốc dẫn lại thông tin của Ấn Độ cho biết, chiếc máy bay chở khách nhận được đe dọa đánh bom khi đang bay trong không phận Ấn Độ, buộc các nhà chức trách nước này phải ngay lập tức đặt trong tình trạng báo động. Hãng hàng không Mahan Air đã liên lạc với hệ thống kiểm soát không lưu (ATC) của sân bay Delhi sau khi nhận được lời đe dọa. Phi công đã xin phép hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay này, nhưng được yêu cầu phải chuyển hướng sang sân bay Jaipur nằm cách đó khoảng 250 km. Phi công đã từ chối và rời khỏi không phận Ấn Độ.

Dữ liệu từ FlightRadar24 cho thấy, chuyến bay W5081 đã bay vài vòng ở miền Bắc Ấn Độ, phía Tây New Delhi, trước khi tiếp tục bay qua nước này và đến Myanmar.

Tờ Thời báo Hoàn cầu của Trung Quốc cho biết, hãng hàng không Mahan sau đó đã xác nhận vào chiều ngày 3/10 trên tài khoản Twitter rằng chuyến bay đã hạ cánh an toàn xuống Quảng Châu và đe dọa đánh bom là “báo động giả”. Hãng hàng không Mahan Air cho rằng, trong bối cảnh quốc tế và trong nước của Iran hiện nay, mục đích của hành động này là nhằm gây rối loạn an ninh và hòa bình./.

Tác giả: Bích Thuận

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP