Trong tỉnh

Chương trình truyền hình trực tiếp “Tết vì người nghèo – Xuân Giáp Thìn 2024” sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 21/01/2024

Ngày 11/1, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số25/KH-UBND về việc tổ chức Chương trình “Tết vì người nghèo – Xuân Giáp Thìn 2024”.

Kế hoạch được ban hành nhằm tuyên truyền, vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp Nhân dân chung sức đồng lòng cùng Đảng bộ và chính quyền tỉnh chăm lo Tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; đảm bảo mọi nhà, mọi người đều vui xuân, đón Tết cổ truyền Giáp Thìn 2024 an vui, đủ đầy.

UBND tỉnh yêu cầu việc tổ chức Chương trình phải đảm bảo ý nghĩa, thiết thực, hiệu quả, an toàn, tiết kiệm; nêu cao trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu, cán bộ, đảng viên trong các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị và tinh thần “tương thân tương ái” của dân tộc trong các tầng lớp Nhân dân.

Các cấp, các ngành tập trung tuyên truyền, vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh hỗ trợ tiền hoặc hiện vật giúp đỡ các hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam, các đối tượng yếu thế trong xã hội... Vận động các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trên địa bàn tỉnh tiết kiệm từ các nguồn chi ủng hộ người nghèo các huyện miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số đón Tết thông qua Chương trình.

Vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ bằng tiền hoặc hiện vật giúp đỡ người nghèo. Bình quân mỗi suất quà giá trị từ 500.000 đồng trở lên đối với hộ nghèo; từ 1.000.000 đồng trở lên đối với hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; các đối tượng khác tuỳ lòng hảo tâm của Nhà tài trợ.

Theo đó, tại cấp tỉnh, UBND tỉnh chủ trì, phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh chỉ đạo, hướng dẫn các Sở, ban, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố, thị xã và thủ trưởng các đơn vị tuyên truyền, vận động, kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tích cực hưởng ứng Chương trình. Vận động, kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh hưởng ứng ủng hộ người nghèo đón Tết thông qua Chương trình “Tết vì người nghèo – Xuân Giáp Thìn 2024”.

Theo Kế hoạch, Chương trình truyền hình trực tiếp “Tết vì người nghèo – Xuân Giáp Thìn 2024” sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 21/01/2024 tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Nghệ An.

Đối với cấp huyện, thành phố, thị xã: Tuyên truyền, vận động, kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và toàn thể Nhân dân trên địa bàn và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ người nghèo đón Tết Giáp Thìn năm 2024 đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có Tết đủ đầy, no ấm. Thống nhất đăng ký kết quả ủng hộ “Tết vì người nghèo - Giáp Thìn năm 2024” với Ủy ban MTTQ tỉnh trước ngày 19/01/2024.

UBND tỉnh đề nghị Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với các Sở, ngành, đơn vị liên quan triển khai thực hiện chương trình; lập danh sách các cơ quan, doanh nghiệp, các tổ chức dự kiến vận động. Phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh xây dựng phim phóng sự tuyên truyền về kết quả các phong trào an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Nghệ An năm 2023 trình chiếu tại Chương trình…

Đồng thời hướng dẫn các tập thể, cá nhân có nhu cầu đi trao quà Tết cho các hộ nghèo trực tiếp tại địa phương đảm bảo đúng đối tượng, tránh trùng lắp, tạo sự đồng thuận, công bằng trong Nhân dân. Hướng dẫn Ủy ban MTTQ cấp huyện tham mưu cho cấp ủy, phối hợp chính quyền vận động, kêu gọi trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn, hưởng ứng thực hiện Chương trình “Tết vì người nghèo – Xuân Giáp Thìn 2024”…

UBND tỉnh đề nghị Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo các cơ sở đảng trực thuộc tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động, kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tích cực ủng hộ, giúp đỡ người nghèo đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đủ đầy, no ấm để vui xuân, đón Tết.

UBND tỉnh cũng đề nghị các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội cấp tỉnh tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động, kêu gọi đoàn viên, hội viên tích cực hưởng ứng, tham gia các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Liên đoàn Lao động tỉnh chỉ đạo Nhà Văn hóa Lao động tỉnh chuẩn bị địa điểm và các điều kiện cơ sở vật chất, các điều kiện cần thiết khác phục vụ Chương trình truyền hình trực tiếp “Tết vì người nghèo – Xuân Giáp Thìn 2024”. Hội doanh nghiệp tiêu biểu và các Hội doanh nghiệp tỉnh phối hợp kêu gọi, triển khai vận động các doanh nghiệp ủng hộ “Tết vì người nghèo – Xuân Giáp Thìn 2024”…

Các tập thể, cá nhân, nhà hảo tâm có thể ủng hộ bằng tiền hoặc hiện vật trực tiếp tại Lễ phát động Chương trình “Tết vì người nghèo – Xuân Giáp Thìn 2024”; hoặc chuyển khoản thông qua tài khoản: Ban vận động Quỹ vì người nghèo tỉnh Nghệ An: Số tài khoản: 3751.0.9039471.00000 tại Kho bạc Nhà nước Nghệ An; Hoặc tài khoản: 51010005288288 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Nghệ An; Hoặc số tài khoản 3601238666666 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam chi nhánh Nam Nghệ An.

Nội dung chuyển khoản: Tên tổ chức, cá nhân + ủng hộ Tết VNN 2024. Hoặc đi trao trực tiếp cho các đối tượng ở các địa phương (liên hệ trực tiếp với chính quyền hoặc MTTQ các địa phương để được hướng dẫn và ghi nhận kết quả thực hiện). Thời gian tuyên truyền, vận động, tổ chức thực hiện từ ngày 10/01/2024 đến ngày 07/02/2024 (tức 28/12 Âm lịch).


Tác giả: PT (Tổng hợp)

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP