Xã hội

Chung cư Tân Thịnh (TP Vinh) nhiều nguy cơ mất an toàn phòng chống cháy nổ

Phòng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy số 1 vừa tiến hành kiểm tra công tác phòng chống cháy nổ tại chung cư Tân Thịnh, phường Vinh Tân, TP Vinh.

images1897963 bna 5912e2f2734e7
Cảnh sát PCCC phát hiện bảng điều khiển hệ thống báo cháy tự động của chung cư Tân Thịnh không hoạt động. Ảnh: Hồng Quang.

Qua kiểm tra, công tác phòng chống cháy nổ tại chung cư Tân Thịnh còn nhiều bất cập. Hệ thống đèn báo sự cố, đèn báo thoát hiểm không hoạt động.

Dọc hành lang của 13 tầng chung cư, người dân đã tự ý câu móc điện và trang trí các loại đèn nháy lùng nhùng sai quy định, mất an toàn cháy nổ. Hầu hết các loại bình bột chữa cháy đã hư hỏng hoặc hết hạn sử dụng. Các cánh cửa khu vực cầu thang thoát hiểm chưa đạt yêu cầu thậm chí cửa bị khóa chặt. Một số vật dụng còn để chắn hết lối thoát hiểm.

images1898020 bna 5912f803c15f6
Chung cư Tân Thịnh. Ảnh tư liệu.

Ngoài ra, hệ thống máy bơm nước cứu hỏa không bơm được nước lên hệ thống ống dẫn nước cứu hỏa của các tầng. Lực lượng cảnh sát PCCC đã tiến hành lập biên bản để yêu cầu nhà đầu tư và ban quản trị khu chung cư khắc phục nhằm đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ và tính mạng của người dân.
Tác giả: Hồng Quang
Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP