Giáo dục

Chưa học hết lớp 7 nhưng có bằng Đại học, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Kinh Bắc bị khai trừ khỏi Đảng

Sau loạt bài phản ánh trên báo Pháp luật Việt Nam, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Bắc Ninh đã vào cuộc thẩm tra, xác minh và có quyết định kỷ luật với hình thức khai trừ khỏi Đảng đổi với ông Đoàn Xuân Tiếp, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Kinh Bắc.

Trường Đại học Kinh Bắc có trụ sở tại phường Vũ Ninh, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh (Ảnh: Đại học Kinh Bắc).

Trao đổi với phóng viên Pháp luật Plus - Báo Pháp luật Việt Nam, ông Tạ Đăng Đoan, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Bắc Ninh cho biết, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Bắc Ninh đã có quyết định kỷ luật khai trừ khỏi Đảng đối với ông Đoàn Xuân Tiếp, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Kinh Bắc.

Theo ông Đoan, quá trình thẩm tra, xác minh, Ủy ban Kiểm tra thành ủy xác định ông Đoàn Xuân Tiếp mặc dù chưa học hết lớp 7 nhưng khai trong lý lịch Đảng là học hết lớp 12. Quan điểm của Thành ủy Bắc Ninh là làm việc nghiêm túc và xử lí đúng theo các quy định nên đã áp dụng hình thức xử lí cao nhất là khai trừ khỏi Đảng.

Trả lời phóng viên, ông Đỗ Chu Hưng, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy Bắc Ninh cho biết, quá trình xác minh, ông Đoàn Xuân Tiếp mới chỉ học hết lớp 6, sang đầu năm học lớp 7 thì nghỉ cho nên ông Tiếp không có bằng THCS. Sau đó, ông Tiếp đi bộ đội và có quá trình công tác sau này. Hiện tại, ông Tiếp đã đi học Thạc sĩ tại Philippines và học tiếp lên Tiến sĩ.

Ông Đoàn Xuân Tiếp (thứ hai từ phải sang).

“Nếu khai trung thực trước Đảng, về mặt tiêu chuẩn, ông Tiếp cũng không đủ tiêu chuẩn để xem xét kết nạp Đảng vào thời điểm kết nạp Đảng,” ông Hưng cho biết.

Theo ông Hưng thì Trường Đại học Kinh Bắc là mô hình doanh nghiệp, mặc dù Thành ủy không quản lí về công tác cán bộ, nhưng việc ông Tiếp không trung thực trước Đảng là có hệ thống. Từ quá trình khai để kết nạp vào Đảng, rồi làm hồ sơ thủ tục để tham gia cấp ủy, bầu Bí thư Đảng ủy đều khai không trung thực, vẫn dùng bằng cấp đó để khai tham gia chuẩn bị nhân sự cho đại hội.

Ngoài ra, với cương vị Chủ tịch Hội đồng nhà trường, một môi trường để đào tạo giáo dục, đã gây ra hình ảnh không tốt trong dư luận xã hội cũng như uy tín của Tổ chức Đảng. Với những lỗi vi phạm như trên, quan điểm của Thành ủy Bắc Ninh là phải xử lí để giữ nghiêm kỷ luật của Đảng, duy trì tổ chức Đảng nghiêm minh và vững mạnh.

Trước đó, Tòa soạn Pháp luật Plus - Báo Pháp luật Việt Nam đã đăng tải bài viết Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Kinh Bắc từ chối trả lời về bằng cấp của mìnhTrường Đại học Kinh Bắc: Dù bằng thật hay giả… nhưng Chủ tịch Hội đồng trường không dùng để mưu cầu về chính trị liên quan đến vấn đề này.

Tòa soạn nhận được phản ánh về việc một số lãnh đạo của trường Đại học Kinh Bắc có dấu hiệu sử dụng bằng cấp không phù hợp và chưa được công nhận tại Việt Nam.

Bằng tốt nghiệp Đại học mang tên Đoàn Xuân Tiếp (Ảnh do bạn đọc cung cấp).

Trong đó, có ông Đoàn Xuân Tiếp, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Kinh Bắc cũng được cho là chưa có bằng tốt nghiệp Trung học phổ thông nhưng lại có bằng Đại học và cao nhất là bằng Thạc sĩ.

Theo tài liệu do bạn đọc cung cấp, ông Đoàn Xuân Tiếp có bằng tốt nghiệp trường Đại học Mỏ - Địa chất khóa 2005 - 2010, chuyên ngành Quản trị kinh doanh mỏ, hệ đào tạo Vừa học vừa làm. Điểm bình quân khóa học của ông T. là 7,12, xếp loại Khá.

Theo bảng kết quả học tập được cho là trường Đại học Mỏ - Địa chất cấp cho ông Đoàn Xuân Tiếp, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Kinh Bắc xuất hiện nhiều thông tin bất thường. Cụ thể, hệ đào tạo trên bảng điểm của vị Chủ tịch Hội đồng trường là “Vừa học vừa làm”, trong khi tên gọi chuẩn theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo là hệ đào tạo “Vừa làm vừa học”…

Liên quan đến Bằng tốt nghiệp Đại học của Chủ tịch HĐ trường ĐH Kinh Bắc, Trường Đại học Mỏ - Địa chất nêu rõ trong công văn: Ông Đoàn Xuân Tiếp, sinh ngày 19/5/1950 không có thời gian học tập tại Trường Đại học Mỏ - Địa chất và không có tên trong sổ gốc cấp bằng tốt nghiệp đại học của nhà trường với những thông tin được ghi trên bằng tốt nghiệp.

Tác giả: Nguyễn Xuân Thái

Nguồn tin: phapluatplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP