Xe

Chủ xe Tesla phát hoảng khi xe báo có người đi bộ ở gần dù lái qua nghĩa trang không có ai

Một người lái xe Tesla ở Mỹ đã có một trải nghiệm khá “rùng mình”, đó là xe cứ báo hiệu cần chú ý vì có người đi bộ ở gần trong khi anh này đang lái xe ngang qua một nghĩa trang không có ai. Anh đã đăng video ghi lại sự việc này và dân mạng đưa ra nhiều kiểu nhận định.

Xe Tesla vốn được coi là loại xe thông minh với công nghệ hiện đại và mức độ an toàn ở bậc cao nhất thế giới. Những chiếc xe Tesla còn nổi tiếng với chế độ tự lái rất tiên tiến, cho phép người lái xe thực ra gần như không cần lái mà xe vẫn biết chạy và biết tránh như bình thường.

Thế nhưng mới đây, một người chủ xe Tesla đã có trải nghiệm rất lạ lùng khi anh nhìn vào màn hình trên xe - nơi có cảnh báo chướng ngại vật để tránh va đụng.

Theo đó, anh này đang lái xe thì thấy màn hình trên xe nhấp nháy báo hiệu là nó đã “dò” ra một người đi bộ ở gần, cần chú ý. Tuy nhiên, người chủ xe nhìn quanh thì chẳng thấy ai cả.

Người chủ xe này cho biết tên là Edgar Osornia, và nơi anh lái ngang qua lúc gặp chuyện lạ nói trên là Nghĩa trang West Side ở Taft (bang California, Mỹ).

Có một điều lạ nữa là trên màn hình của ô tô Tesla, có hình người đi bộ ở phía bên phải xe, nhưng hình người này cứ nhấp nháy như “thoắt ẩn thoắt hiện” và đi theo nhiều hướng khác nhau, không hề giống với một người đi bộ bình thường.

Anh Edgar cũng ghi lại hình ảnh ở quanh xe lúc đó: Chỉ là một nghĩa trang với những ngôi mộ, không có người đi bộ nào cả. Vì vậy, anh viết chú thích cho video của mình: “Hôm nay các linh hồn ra ngoài hay sao?”. Câu chuyện của anh nhanh chóng nhận được hơn 25.000 lượt thích.

Đã từng có người khác lái xe Tesla qua nghĩa trang vào buổi tối và xe cũng báo hiệu có người đi bộ ở gần, mặc dù người lái xe không thấy có ai. Ảnh: Sina.a**.

Nhưng phần lớn cư dân mạng lại không hề cảm thấy sợ hãi. Họ đùa rằng biết đâu, các linh hồn cũng… thích hoặc tò mò về xe Tesla nên chạy tới xem. Có người lại trêu chủ xe rằng hẳn là Elon Musk - ông chủ quái tính của Tesla - đã cài đặt hệ thống theo cách nào đó để dọa khách hàng cho vui. Ngoài ra, cũng có những người giải thích theo cách thực tế hơn, rằng có lẽ hệ thống dò tìm trên xe Tesla bị lỗi - vì mặc dù xe Tesla có thể “sang xịn” thật nhưng đồ công nghệ mà bị lỗi thì cũng là chuyện không hiếm có đâu.

Hiện hãng Tesla chưa bình luận gì về việc này.

Tác giả: Thục Hân

Nguồn tin: hoahoctro.tienphong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP