Trong tỉnh

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung tiếp xúc cử tri tại xã Nam Anh, huyện Nam Đàn

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026, đại biểu HĐND tỉnh Nguyễn Đức Trung – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu HĐND tỉnh được bầu tại huyện Nam Đàn đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Nam Anh. Cùng tham gia buổi tiếp xúc có lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh; lãnh đạo huyện Nam Đàn.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri

Đại biểu Trần Thị Mỹ Hạnh – Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thông báo dự kiến nội dung Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVIII

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu Trần Thị Mỹ Hạnh – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao đã thông báo đến cử tri dự kiến nội dung, chương trình và thời gian tổ chức Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVIII; báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022; báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVIII.

Đề nghị quan tâm, hỗ trợ nguồn lực xây dựng NTM kiểu mẫu tại xã Nam Anh

Cử tri Hồ Sỹ Trường – xóm 3 xã Nam Anh đề nghị UBND tỉnh có cơ chế đặc thù cho xã Nam Anh xây dựng NTM kiểu mẫu

Cử tri Nguyễn Trung Kiên – xóm 7, xã Nam Anh đề nghị có chính sách Hỗ trợ sản xuất cho người nông dân

Thống nhất với các nội dung được đại biểu HĐND tỉnh thông báo tại hội nghị, cử tri xã Nam Anh đã đề xuất một số nội dung liên quan đến công tác xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn xã Nam Anh. Cụ thể, các cử tri đề nghị UBND tỉnh xem xét có cơ chế đặc thù về xây dựng NTM kiểu mẫu cho xã Nam Anh; trên địa bàn xã cũng đã được quy hoạch để xây dựng khu du lịch văn hóa tâm linh chùa Đại Tuệ nên cần có nguồn lực xây dựng đạt được mục tiêu. Về hỗ trợ nguồn lực xây dựng Nhà văn hóa đạt tiêu chí nhà văn hóa kiểu mẫu, các cử tri đề nghị cần phải căn cứ vào nhu cầu thực tiễn để yêu cầu địa phương xây dựng quy mô nhà văn hóa các xóm phù hợp; hỗ trợ nguồn lực xây dựng, tu sửa một số tuyến đường chính trên địa bàn để phục vụ dân sinh và vận chuyển hàng hóa từ xã đến với các thị trường bên ngoài.

15 lượt ý kiến của cử tri đề xuất nhiều nội dung với đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện Nam Đàn

Đồng thời, cử tri đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện quy hoạch hạ tầng giao thông phải được trồng cây xanh hai bên đường hoàn chỉnh trước khi đưa vào đấu giá đất ở. Cử tri cũng đề nghị UBND huyện Nam Đàn, UBND tỉnh quan tâm xây dựng, tu sửa hệ thống kênh mương trên địa bàn xã để đảm bảo hoạt động tưới tiêu phục vụ sản xuất trên địa bàn xã; có chính sách hỗ trợ sản xuất lúa, đặc biệt là vụ Hè thu bởi lâu nay giá vật tư, phân bón, giá công làm đất, thu hoạch đều tăng cao trong khi giá lúa vẫn không thay đổi. Cùng với đó, quan tâm đến việc xây dựng thương hiệu Hồng của xã Nam Anh trở thành sản phẩm đặc sản để quảng bá về sản phẩm truyền thống của quê hương Nam Anh và nâng cao thu nhập cho người dân trên địa bàn; quan tâm xây dựng các mô hình phát triển kinh tế vì người dân không còn mặn mà với việc trồng lúa, diện tích bỏ hoang nhiều.

Liên quan đến lĩnh vực văn hóa cơ sở, cử tri đề nghị UBND tỉnh xem xét bố trí công chức thực hiện công tác văn hóa để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Cử tri cũng đề nghị UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo thực hiện công bằng chế độ cho người có công, nhất là xem xét hỗ trợ người có công xây dựng nhà ở; quan tâm chỉ đạo công tác cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của người dân trên địa bàn xã; xem xét hỗ trợ chế độ phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách tại các xóm và đề xuất được cấp thẻ bảo hiểm y tế để động viên đội ngũ cán bộ không chuyên trách gắn bó với công việc.

Những vấn đề cử tri phản ánh, kiến nghị, đề xuất đã được lãnh đạo các sở, ngành và UBND huyện trao đổi cụ thể.

Quan tâm giải quyết thấu đáo những kiến nghị của cử tri

Đại biểu Nguyễn Đức Trung – Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi các vấn đề cử tri huyện kiến nghị tại hội nghị tiếp xúc

Lắng nghe, tiếp thu đầy đủ các ý kiến của cử tri, thay mặt các đại biểu HĐND tỉnh được bầu tại đơn vị huyện Nam Đàn, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung trân trọng cảm ơn những nỗ lực, đóng góp của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Nam Đàn, xã Nam Anh nói riêng vào sự phát triển chung của tỉnh nhà trong thời gian qua.

Thông tin đến cử tri xã Nam về tình hình chung của tỉnh trong 06 tháng đầu năm, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cho biết, trong điều kiện khó khăn nhất là khi đại dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, biến động giá cả các mặt hàng thiết yếu... song với sự nỗ lực, quyết tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp, người dân và doanh nghiệp trên tất cả các lĩnh vực đều đạt kết quả tích cực nhất là về tăng trưởng kinh tế, thu hút đầu tư, thu ngân sách...

Bên cạnh đó, lĩnh vực văn hóa – xã hội cũng đã tổ chức được nhiều hoạt động có ý nghĩa, nhất là chuỗi hoạt động kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được quan tâm làm tốt.

Với huyện Nam Đàn, xã Nam Anh, qua nghe báo cáo 6 tháng đầu năm 2022 cũng đã có nhiều kết quả đạt được rất tích cực. Riêng trên địa bàn xã Nam Anh, Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ phấn khởi và vui mừng khi tổng giá trị sản xuất trên địa bàn xã đạt trên 380 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người đạt 58 triệu đồng cao hơn bình quân chung của cả tỉnh. Tỉnh đã có 2 xã là Kim Liên (Nam Đàn) và Quỳnh Đôi (Quỳnh Lưu) đạt NTM kiểu mẫu, nên rất tin tưởng và mong muốn Nam Anh là xã thứ 3 hoàn thành mục tiêu này.

Về 6 tháng cuối năm 2022, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, sẽ tập trung vào thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm. Đó là hoàn thành quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050 để tạo tiên đề và điều kiện phát triển tỉnh trong thời gian dài; tiến hành tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị và đề xuất Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết mới về phát triển tỉnh Nghệ An. Cùng với đó, tỉnh sẽ tập trung kêu gọi, thu hút các nguồn lực để tháo gỡ các nút thắt về hạ tầng như cảng nước sâu, mở rộng cảng hàng không quốc tế Vinh... Vấn đề cải thiện môi trường đầu tư, cải cách hành chính và các kiến nghị, đề xuất của cử tri luôn được tỉnh quan tâm giải quyết.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung khẳng định: Trách nhiệm của chính quyền là phải chăm lo và đảm bảo người dân có cuộc sống an toàn, ổn định và phát triển. Bởi vậy, những vấn đề được cử tri quan tâm phản ánh, kiến nghị đề xuất sẽ luôn được tỉnh cũng như các ngành và chính quyền địa phương quan tâm giải quyết.

Riêng đối với huyện Nam Đàn nói chung, xã Nam Anh nói riêng, với trách nhiệm của mình, các đại biểu HĐND tỉnh được bầu tại đơn vị huyện Nam Đàn sẽ đồng hành để thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện và xã đã đề ra. Với những vấn đề cử tri xã Nam Anh phản ánh, đề xuất, kiến nghị hôm nay đều thể hiện sự thẳng thắn, trách nhiệm với sự phát triển của xã nhà.

Chủ tịch UBND huyện Nam Đàn Nguyễn Hồng Sơn trao đổi một số nội dung kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của huyện

Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo huyện, các ngành chức năng có liên quan cũng đã giải đáp cụ thể đối với các vấn đề thuộc thẩm quyền. Riêng đối với những vấn đề không thuộc thẩm quyền, đại biểu xin tiếp thu đầy đủ và chuyển tải đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Liên quan đến vấn đề xây dựng NTM, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao quyết tâm và hiệu quả trong phát huy nội lực để xây dựng NMT trên địa bàn xã Nam Anh để xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu. Những kiến nghị của cử tri về hỗ trợ nguồn lực để xây dựng NTM kiểu mẫu trên địa bàn xã rất chính đáng. Song mong cử tri cùng chia sẻ với tỉnh trong điều kiện nguồn lực hạn chế, sẽ được xem xét từng bước chứ không thể cùng lúc đầu tư hết toàn bộ những nội dung cử tri đề xuất.

Chia sẻ khó khăn với người dân trong sản xuất nông nghiệp khi giá vật tư, phân bón tăng cao, giá sản phẩm làm ra vẫn không thay đổi, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cho biết sẽ xem xét tiếp tục có chính sách hỗ trợ...

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung bày tỏ tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền xã cũng như huyện; cùng với sự đồng hành của các ngành cấp tỉnh, toàn xã Nam Anh sẽ luôn đoàn kết, thống nhất và quyết tâm để thực hiện được các mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng xã Nam Anh ngày càng phát triển...

Tác giả: Phan Quỳnh

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP