Trong nước

Chủ tịch huyện ở Bà Rịa-Vũng Tàu đi làm lại sau một ngày nộp đơn từ chức

Một ngày sau khi nộp đơn từ chức vì tự nhận những thiếu sót trong công tác chỉ đạo, điều hành phòng chống dịch trên địa bàn, Chủ tịch UBND huyện Long Điền đã có đơn xin đi làm lại.

Ngày 21/9, trao đổi với PV Dân trí, lãnh đạo Huyện ủy huyện Long Điền (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, sáng nay, ông Nguyễn Bá Hùng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Long Điền đã có đơn xin trở lại công tác.

"Việc ông Hùng có đơn thôi việc là do áp lực, căng thẳng, mệt mỏi trong công việc" - lãnh đạo Huyện ủy huyện Long Điền cho biết.

Trụ sở HĐND, UBND huyện Long Điền.

Theo báo cáo của Huyện ủy Long Điền, ngày 19/9, Thường trực Huyện ủy nhận được đơn xin nghỉ việc của ông Nguyễn Bá Hùng.

Trong đơn ông Hùng nêu: "Trong thời gian qua, mặc dù bản thân đã có nhiều cố gắng, nỗ lực, xuyên suốt trong công tác chỉ đạo phòng, chống dịch. Tuy nhiên, bản thân nhìn nhận vẫn còn những thiếu sót trong chỉ đạo, điều hành.

Cụ thể, một số địa phương trên địa bàn huyện còn thực hiện chưa nghiêm việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ dẫn đến hiện nay vẫn còn phát sinh một số ca dương tính trong cộng đồng (xã An Ngãi, thị trấn Long Điền) và tại khu vực phong tỏa (thị trấn Long Hải)".

Sau khi tiếp nhận đơn, lãnh đạo Huyện ủy huyện Long Điền đã chia sẻ, động viên ông Hùng tiếp tục nhiệm vụ. Tuy nhiên, ông Hùng khẳng định xin nghỉ việc từ ngày 19/9 và đề xuất bàn giao công việc điều hành cho ông Lâm Văn Hồng, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Chiều 19/9, Huyện ủy Long Điền đã tổ chức cuộc họp xem xét, thống nhất các nội dung liên quan đến đơn xin nghỉ việc của ông Nguyễn Bá Hùng.

Ban Thường vụ Huyện ủy Long Điền thống nhất đề xuất Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực UBND tỉnh, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đồng ý phân công ông Lâm Văn Hồng, Phó Chủ tịch UBND huyện phụ trách lãnh đạo, điều hành mọi hoạt động của UBND huyện Long Điền từ ngày 19/9.

Sáng 21/9, lãnh đạo Huyện ủy Long Điền xác nhận, ông Nguyễn Bá Hùng đã có đơn xin đi làm lại.

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP