Du lịch

Chủ tịch HĐTV PhucGroup Nguyễn Hữu Bắc: Mong muốn kiến tạo doanh nghiệp mang bản sắc của riêng mình

Nhắc đến landtour Lào - Đông Bắc Thái Lan, có lẽ nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Hệ thống Du lịch PhucGroup - một doanh nghiệp hàng đầu gắn bó lâu năm với dòng sản phẩm lý thú này. Chia sẻ với Travel+, Chủ tịch HĐTV PhucGroup Nguyễn Hữu Bắc cho biết: “Giữ vững thị trường, tăng cường đào tạo nhân lực, phát triển các sản phẩm tuyến điểm mới và đẩy mạnh chuyển đổi số trong doanh nghiệp để sẵn sàng, chủ động kinh doanh thời kỳ hậu COVID-19…, đó là chiến lược phát triển của chúng tôi”.

Chủ tịch HĐTV PhucGroup Nguyễn Hữu Bắc

*Từ một doanh nghiệp non trẻ trở thành một công ty du lịch uy tín của khu vực miền Trung, đó hẳn là một hành trình khởi nghiệp không dễ dàng? Anh có thể điểm lại những dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển doanh nghiệp?

Nhiều doanh nhân trẻ khi khởi nghiệp đều có chung câu hỏi: có nên từ bỏ công việc hiện tại để bắt đầu tự kinh doanh, làm thế nào để chắc chắn con đường mình lựa chọn là đúng, nên chọn hướng đi nào để hạn chế rủi ro ở những bước đầu...

Tôi đã mạnh dạn từ bỏ những vị trí quản lý từ Du lịch Dầu khí Phương Đông, Trường Sơn Quân khu 4, ngay cả khi đang giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Lữ hành Thái Sơn - một doanh nghiệp Lữ hành hàng đầu Nghệ An lúc đó, chỗ đứng nhiều người mơ ước để tự mình thành lập PhucGroup vào năm 2014.

Năm 2015, khi thấy khách Nghệ An có nhu cầu đi du lịch ghép đoàn, nhưng chưa có đơn vị nào triển khai, PhucGroup đã mạnh dạn liên kết cùng các đơn vị ở Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng cùng tổ chức.

Sau 1/6/2016, Văn phòng Vận chuyển Du lịch PhucGroup Viên Chăn đi vào hoạt động với sự hợp tác cùng các thương hiệu uy tín: Thiên Thảo Nguyên (Hà Nội), Trịnh Gia - TNK (TP. Hồ Chí Minh ).

PhucGroup còn chủ động phát triển thị trường thương mại điện tử từ website, fanpage của doanh nghiệp và xem đây là một kênh bán hàng nhanh nhất để đến với người dùng. Từ đó, mọi nhu cầu của khách đều được đáp ứng, những chương trình như Nha Trang - Đà Lạt, Sapa, Thái Lan, Singapore - Malaysia... khởi hành hàng ngày do công ty địa phương tổ chức khng còn xa lạ với du khách thành Vinh.

Cùng những cộng sự thân tín được đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực văn hóa tín ngưỡng, PhucGroup quyết định thành lập Trung tâm Dịch vụ Du lịch hành hương, là đơn vị chuyên tổ chức các tour hành hương cho chư tôn đức, tăng ni, quý đạo hữu Phật tử nhiều nơi trên đất nước về các thánh tích như: chùa Hương Hà Tĩnh, Đại Tuệ Nghệ An, Yên Tử, Lào, Thái Lan, Tây Tạng, Ấn Độ và Srilanka... Đây là công ty lữ hành quốc tế gần như đầu tiên tại Việt Nam có trung tâm du lịch với sản phẩm đặc thù và chuyên đề này.

Đội xe du lịch PhucGroup tại Khu di tích Truông Bồn

Bên cạnh đó, đội xe vận chuyển khách du lịch của PhucGroup đã được lựa chọn trúng thầu, tham gia nhiều sự kiện lớn như tổ chức đoàn 1.200 khách với 35 xe 47 chỗ của Hội cựu chiến binh Văn Phòng Quốc hội và Tập đoàn Truyền thông Quốc gia Việt Nam (VNNC Group) theo lộ trình từ Việt đi Lào, Đông bắc Thái Lan; đón 1.350 khách thuộc Tập đoàn Công nghiệp Việt (CNV Group) về thăm Cửa Lò & Quê Bác, đào tạo và khởi động kinh doanh tại Nghệ An; đồng hành dịch vụ liên tuyến Lào - Campuchia cùng đoàn công tác Báo Nông nghiệp Việt Nam trong các chương trình đối thoại chính sách cấp cao về "tầm nhìn nông nghiệp mới" với những phóng sự về thích ứng biến đổi khí hậu khu vực Mê Kông...

Sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát, hoạt động du lịch trở lại bình thường, PhucGroup đã cùng các cổ đông liên kết đầu tư, nâng cấp sửa chữa Khách sạn Ánh Dương 3D, ngay mặt biển thị xã Cửa Lò với hơn 190 phòng nghỉ, 2 nhà hàng để sẵn sàng phục vụ khi khách có nhu cầu về phố biển Nghệ An.

*Đằng sau sự thành công của một doanh nghiệp bao giờ cũng có bóng dáng những doanh nhân bản lĩnh và nhiệt huyết. Điều gì đã khiến anh dấn thân lựa chọn con đường này?

Đi làm thuê nhiều nơi, học hỏi nhiều việc, góp gạo chung mở doanh nghiệp cũng đã từng, tôi nhận thấy Du lịch Việt Nam, trong đó có Nghệ An quê tôi và vùng Lào - Đông Bắc Thái Lan rất tiềm năng, nên nung nấu ý tưởng thành lập một doanh nghiệp mang bản sắc của riêng mình. Đó là lý do PhucGroup Travel & Transport ra đời.

* PhucGroup được biết đến là công ty phục vụ thị trường khách du lịch đường bộ Việt Nam - Lào - Thái Lan hàng đầu tại Việt Nam. Uy tín thương hiệu này được tạo nên từ những lợi thế và bí quyết gì?

Cái vốn lớn nhất của Du lịch PhucGroup khi định hình, xây dựng và phát triển sản phẩm landtour Lào - Đông Bắc Thái Lan, đó chính là mối quan hệ và chữ TÍN của người sáng lập thương hiệu đối với cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân lữ hành cả nước. Có thể nói không quá lời, khi nhắc đến lữ hành Thanh - Nghệ - Tĩnh với các dịch vụ tại Lào - Đông Bắc Thái Lan, từ các cán bộ quản lý nhà nước đến các ông chủ, nhân viên đối tác lữ hành đều nhắc đến doanh nhân Nguyễn Hữu Bắc, ngay từ lúc tôi còn gắn bó với Công ty Trường Sơn Quân khu 4 từ những năm 2007 - 2010.

PhucGroup đưa du khách Việt Nam tham quan di sản thế giới Luangphabang

Bên cạnh đó, đội xe du lịch sang trọng có giấy phép vận chuyển từ Việt Nam đi Lào - Thái Lan không cần đổi xe tại các cửa khẩu, dịch vụ chuyên nghiệp, hướng dẫn viên được đào tạo bài bản tại các trường du lịch Thái Lan nên hiểu sâu sắc văn hóa điểm đến cùng mối quan hệ bền chặt với các đối tác, cơ quan chức năng điểm đến... là những lợi thế tạo nên thương hiệu landtour Lào - Đông Bắc Thái Lan đường bộ, đường bay của Du lịch PhucGroup trong tâm trí khách hàng.

*Được biết, hiện nay PhucGroup cũng đang tập trung khai thác thị trường khách du lịch miền Tây xứ Nghệ. Anh có thể chia sẻ thêm về tiềm năng phát triển dòng sản phẩm này?

Có thể nói, gần như cơ bản các doanh nghiệp lữ hành đóng trên địa bàn tỉnh Nghệ An chỉ bán sản phẩm cho người Nghệ đi du lịch trong và ngoài nước. Nhưng với PhucGroup, lại làm thêm điều khác biệt. Ngoài việc tư vấn và quảng bá các tuyến điểm du lịch cho người trong tỉnh đi du lịch Việt Nam hay quốc tế, Công ty Du lịch PhucGroup đã tiên phong quảng bá trực tiếp hình ảnh du lịch Nghệ An đến tận các cơ quan ban ngành, các đơn vị trung ương cũng như các tỉnh bạn, thậm chí tận nước ngoài.

Ngoài biển Cửa Lò, quê Bác - những điểm du lịch truyền thống, công ty mạnh dạn mở chi nhánh tại huyện Con Cuông, thành lập Trung tâm Lữ hành quốc tế đầu tiên ở miền Tây Nghệ An - nơi có Vườn quốc gia Pù Mát, khu dự trữ sinh quyển thế giới diện tích lớn nhất ASEAN cùng một nền văn hóa bản địa đặc sắc gắn với đồng bào các dân tộc ít người.

*PhucGroup là một trong những công ty lữ hành quốc tế đầu tiên tại Việt Nam thành lập Trung tâm Dịch vụ Du lịch hành hương chuyên tổ chức các tour hành hương đến các thánh tích trong và ngoài nước. Việc khai thác sâu dòng sản phẩm đặc thù này ngoài việc giúp anh thỏa mãn niềm đam mê đối với văn hóa tín ngưỡng còn mang lại điều gì khác?

Hệ thống Du lịch PhucGroup khởi đầu kinh doanh từ mảng thị trường Lào, Thái Lan, nơi Phật giáo được xem là quốc giáo. Bản thân tôi cũng là một người đam mê nghiên cứu văn hóa, đặc biệt là lĩnh vực văn hóa tâm linh. Qua những chuyến đi cùng du khách hay với gia đình vãn cảnh, bản thân luôn trăn trở, làm sao để du khách hiểu được ý nghĩa thực của Phật giáo, tín ngưỡng, của việc đi lễ, tránh việc xô bồ và mê tín dị đoan.

Với mong muốn giúp du khách tìm được giá trị đích thực của những điểm đến tôn giáo, tín ngưỡng, PhucGroup đã xây dựng đội ngũ hướng dẫn viên được đào tạo cơ bản, chính quy, chuyên nghiệp; đồng thời phối hợp chặt chẽ với ban quản lý điểm đến nhằm hướng khách hàng đến giá trị chân - thiện - mĩ trong mỗi con người.

*Việc PhucGroup vừa đầu tư, mua sắm thêm nhiều dòng xe du lịch sang trọng, hiện đại nói lên điều gì?

Chúng tôi đang nỗ lực đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng về vận chuyển khách du lịch và mong muốn luôn sẵn sàng phục vụ du khách. Xe sang trọng, lái xe chuyên nghiệp, giá cả cạnh tranh là tiêu chí hướng đến của chúng tôi.

*Không chỉ điều hành, quản lý doanh nghiệp, anh còn không ít lần trực tiếp “đi tour” phục vụ khách. Anh có thể chia sẻ một vài kỷ niệm đáng nhớ nhất với khách hàng - những người đã tạo cảm hứng và truyền động lực cho bản thân anh?

Thông qua các hoạt động "đi tour", tôi được kiểm chứng dịch vụ thực tế để có thể phối hợp văn phòng điều hành điều chỉnh lại dịch vụ, phát triển sản phẩm, cập nhật và thay đổi lịch trình, tuyến điểm, nhất là tuyến đặc thù cho phù hợp.

Thông qua các chuyến đi, tôi có cơ duyên quen biết và gần gũi, thân thiết với nhiều anh chị em, có thêm nhiều người thân, kể cả những người đang nắm giữ những cương vị quan trọng trong các tổ chức, ngành, lĩnh vực. Mỗi hành trình là một ký ức. Trong số những kỷ niệm đẹp, có lẽ đáng nhớ là lần năm 2018, tôi được phục vụ đoàn Lãnh đạo Đảng ủy Vietnam Airlines hành trình về nguồn, thăm và dâng hương khu lưu niệm Bác Hồ tại Thái Lan do Anh Dương Trí Thành - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam làm trưởng đoàn tuyến Viên Chăn - Udonthani (Thái Lan ). Bằng những kiến thức văn hóa, lịch sử đã tích lũy, với cương vị hướng dẫn viên, tôi đã chia sẻ và được mọi người đón nhận nồng nhiệt. Các thành viên trong đoàn nói đùa rằng: "mọi kiến thức kinh tế, văn hóa, tín ngưỡng... đều nắm như giáo sư”, nên quyết định gọi tôi là Bắc Giáo sư. Có lẽ, biệt danh "Giáo sư Bắc" mọi người hay trêu đùa cũng xuất phát từ đó.

*Cảm ơn những chia sẻ cởi mở của anh!

Tác giả: Thảo Chi

Nguồn tin: vtr.org.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP