Cộng đồng mạng

Chú tài xế lớn tuổi ngồi thất thần khi bị khách lừa lấy mất điện thoại

Mỗi ngành nghề đều có cái vất vả, cực khổ riêng và không thể so sánh. Thế nhưng, trong số các ngành nghề, tài xế xe ôm được cho là công việc vất vả khi phải phơi mặt ngoài trời. Những bác tài phải bất chấp mưa lạnh, gió rét hay nắng gắt, rong ruổi trên những chuyến xe để đưa khách tới điểm cần đến.

Tài xế là nghề khá vất vả, phải đội mưa gió ngoài đường. (Ảnh minh họa: Thanh Niên)

Thế nhưng không phải vị khách nào cũng thấu hiểu sự vất vả của những người tài xế xe ôm. Mới đây, trên mạng xuất hiện hình ảnh một người tài xế ngồi thất thần tại một quán nước. Được biết, chú vừa chở một thanh niên đi từ bệnh viện Đà Nẵng về Điện Bàn. Trên đường đi, người khách còn mượn điện thoại mới mua của chú. Nghĩ họ có việc nên người tài xế tốt bụng cũng đưa cho muộn. Thế nhưng chờ mãi vẫn không thấy anh quay lại, tiền xe cũng chưa nhận được một đồng nào.

Người tài xế công nghệ ngồi thẫn thờ khi bị khách lấy mất điện thoại. (Ảnh: Facebook Đà Nẵng)

Với nhiều người, điện thoại chỉ là một phương tiện để liên lạc, thế nhưng, với chú tài xế, đây còn là công cụ để kiếm ăn, gọi cho khách. Nhiều người khi nghe câu chuyện đã cảm thấy bức xúc thay cho chú bởi không hiểu sao một thanh niên trai tráng lại có thể lừa lấy điện thoại của người đàn ông lớn tuổi, đáng tuổi cha, chú của mình. Nhìn hình ảnh người đàn ông lớn tuổi thất thần bên chiếc ghế khiến ai cũng cảm thấy xót xa. Có lẽ chú đã hy vọng người thanh niên kia sẽ quay lại trả điện thoại, hy vọng rằng tình người vẫn còn đó.

Chú vẫn hy vọng nam thanh niên kia sẽ quay lại. (Ảnh: Facebook Đà Nẵng)

May mắn, sau khi câu chuyện được chia sẻ, lan rộng, nhiều mạnh thường quân đã đề nghị được hỗ trợ, giúp đỡ cho chú. Một mạnh thường quân đã nhanh chóng ghé đến nơi chú tài xế đang ngồi và đưa chú đi mua ngay một chiếc điện thoại mới. Với chú tài xế, đó là tình cảm trân quý nhất lúc này, là câu chuyện cổ tích giữa đời thực.

Chú được mạnh thường quân dẫn đi mua điện thoại mới. (Ảnh: Facebook Đà Nẵng)

Không chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ chú một chiếc điện thoại mới, mọi người chứng kiến câu chuyện cũng giúp chú báo cáo sự việc lên cơ quan chức năng và nơi chú làm việc để có thể giải quyết sự việc. Dù gặp phải chuyện không may nhưng cuối cùng, chú cũng gặp được những người tử tế trong cuộc sống này.

Ai cũng cảm thấy ấm lòng vì nghĩa cử tốt đẹp này. (Ảnh: Facebook Đà Nẵng)

Hay như mới đây, câu chuyện về người giao hàng bị khách mắng vì giao đồ giữa trời mưa to đã khiến mọi người “dậy sóng”. Được biết, vì muốn giao hàng sớm cho khách nên anh đã không ngại đội mưa gió đi. Thế nhưng, khi đến nơi, vị khách tỏ thái độ khó chịu vì sợ ướt hàng.

Shipper giao hàng lúc trời mưa và bị khách mắng vì sợ ướt hàng. (Ảnh: Cắt từ clip N.T.L)

Nam shipper đã che chắn giỏ hàng rất cẩn thận để tránh làm ướt đồ. (Ảnh: Cắt từ clip N.T.L)

Sau đó, mặc kệ trời mưa to tầm tã, ngôi nhà có phần mái hiên khá rộng nhưng vị khách vẫn lấy đồ, đóng sập cửa và quay vào nhà. Hành động này khiến nam shipper có phần tủi thân. Anh chia sẻ trên trang cá nhân: “Mặc dù biết là mình đi làm kiếm đồng tiền thì cực khổ là chuyện bình thường. Nhưng nhiều người họ quá…”.

Vị khách đóng sập cửa quay vào nhà mặc kệ shipper đứng ngoài trời mưa. (Ảnh: Cắt từ clip N.T.L)

Trong cuộc sống đôi khi không thể tránh khỏi những người xấu, những người vô tâm, thế nhưng, chắc chắn rằng những chuyện tử tế thì vẫn còn đó.

Tác giả: KIM ANH

Nguồn tin: yan.thethaovanhoa.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP