Cộng đồng mạng

Chú rể ôm vợ cả khóc nức nở trong ngày cưới vợ lẽ khiến cư dân mạng tranh cãi dữ dội

Mặc dù chú rể đã giải thích rằng việc anh kết hôn lần hai được người vợ đầu đồng ý nhưng vẫn không tránh khỏi những lời chỉ trích từ cư dân mạng.

Trong khi ở hầu hết các quốc gia, luật hôn nhân quy định chỉ được phép một vợ một chồng thì tại Indonesia, chế độ đa thê vẫn còn tồn tại ở một số địa phương. Tục lệ cổ xưa này khá thịnh hành, được nhà nước chấp nhận nhưng không được hưởng vị thế như hôn nhân một vợ một chồng. Luật pháp cho phép những người Hồi giáo làm lễ cưới 4 lần ở đền thờ Hồi giáo nhưng về mặt pháp lý chỉ đám cưới đầu tiên được công nhận.

Trong khi chế độ đa thê vẫn gây ra nhiều tranh cãi tại Indonesia thì mới đây, một người đàn ông nước này cũng gây "bão" cộng đồng mạng khi đăng tải một đoạn clip cho thấy anh ta đã khóc nức nở khi ôm vợ cả trước khi tổ chức đám cưới với vợ thứ hai.

Đoạn clip này được chính chủ Abang Tesla đăng tải trên kênh TikTok của mình vào ngày 20/8/2023 vừa qua. Abang Tesla là một nhân vật khá nổi tiếng trên mạng xã hội Indonesia với hơn 730.000 lượt theo dõi. Nội dung các video của anh chủ yếu là review xe và đồ công nghệ.

Anh Abang Tesla vốn từng kết hôn với một người phụ nữ nhưng mới đây, anh đã tiếp tục kết hôn lần hai với một người phụ nữ khác dù chưa ly hôn người vợ đầu tiên. Tại khu vực nơi người đàn ông này sinh sống, việc cưới nhiều vợ được chấp nhận theo phong tục Hồi giáo. Thế nhưng đó không phải là điều gây ra nhiều tranh cãi nhất.

Trong clip của mình, Abang Tesla cho biết khoảng 3 tiếng trước khi tổ chức đám cưới với người vợ thứ hai, anh đã ngồi nói chuyện với người vợ đầu tiên. Hai người ôm nhau khóc nức nở, gương mặt thể hiện rõ tâm trạng rối bời.

"Nhiều người có thể tái hôn sau lưng vợ nhưng tôi sẽ không bao giờ làm chuyện đó", anh Abang Tesla chia sẻ. Người đàn ông này cho biết cô vợ đầu tiên của anh rất tốt bụng, hiền lành. Cô ấy cũng đồng ý cho anh lấy vợ lần hai mà không phàn nàn gì.

Abang Tesla cho rằng một người vợ tốt là phải chung thủy với chồng và quan tâm tới phẩm giá của chồng mình. Ngược lại, anh cũng rất quan tâm, động viên cảm xúc của vợ cả. Anh muốn cô ấy hiểu rõ mong muốn của mình và cũng hứa rằng ngay cả khi kết hôn với người vợ thứ hai, tình cảm của anh dành cho người vợ đầu tiên vẫn không thay đổi.

Đến nay, đoạn clip của anh Abang Tesla đã nhận được gần 8 triệu lượt xem cùng hơn 30.000 lượt bình luận. Cư dân mạng đã nổ ra tranh cãi trái chiều. Một số người cho rằng việc cưới 2 vợ cùng lúc được chấp thuận tại Indonesia nên anh Abang Tesla không làm gì sai trái, hơn nữa anh đã rất tinh tế khi động viên và an ủi người vợ đầu tiên của mình. Ngược lại, cũng có nhiều người chỉ trích và mỉa mai người đàn ông này:

"Trên đời này không có người phụ nữ nào sẵn sàng chia sẻ chồng mình cho người khác".

"Thật may mắn khi cưới được một người vợ như vậy, nhưng cũng thật xui xẻo khi kết hôn với một người chồng như thế".

"Nhìn người vợ mà xót xa, có lẽ cô ấy không thể làm gì khác được. Tôi mong rằng chế độ đa thê sẽ bị bãi bỏ hoàn toàn"...

Tác giả: KHÁNH HẰNG

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP