Nhân ái

Chồng mất khi vừa sinh được ba ngày, vợ trẻ khóc nghẹn ôm 4 con cầu cứu

Vừa sinh con được 3 ngày, bàng hoàng nhận tin chồng qua đời, chị Loan ôm 4 con thơ nghẹn ngào khi nghĩ về tương lai mịt mờ phía trước.

Bất hạnh ập đến vào một ngày mưa bão

Căn nhà nhỏ của chị Ngô Thị Loan (33 tuổi, thôn Tịnh Sơn, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) đóng kín mít cửa trong ngày gió lạnh khi chúng tôi tìm đến. Chị vẫn đang trong thời gian ở cữ (kỳ nghỉ ngơi sau sinh, giúp người phụ nữ hồi sức sau khi vượt cạn).

Nghe tiếng người gọi, chị Loan hé mở cửa, chỉ đủ cho một người bước vào. Khói nhang đượm trên bàn thờ chồng chị vừa mất chưa được một tháng. Khi chồng qua đời, chị Loan vừa sinh con được 3 ngày. Vóc người gầy yếu, khuôn mặt tiều tụy của chị Loan hằn rõ sự suy sụp tinh thần của người phụ nữ vừa vượt cạn đã gặp biến cố lớn.

Chị Ngô Thị Loan (33 tuổi) vẫn chưa tin được bất hạnh ập đến gia đình mình (Ảnh: Ngô Linh).

Chồng chị Loan bị tai nạn, dù được cấp cứu nhưng không qua khỏi. "Lúc đó, em mới sinh con được 3 ngày, trời lại mưa bão nên người nhà không cho về nhìn ảnh lần cuối. Em đau đớn lắm! Anh ấy mới được nhìn con một lần duy nhất rồi ra đi mãi mãi", nhìn di ảnh của chồng, chị Loan không cầm được nước mắt.

Chị kể mình sinh ra trong cảnh nghèo khó, cha mất, mẹ đi bước nữa. Từ nhỏ, chị đã sống nhờ gia đình nội, ngoại. Đến tuổi gả chồng, chị gặp và nên duyên cùng anh Bình, nhà cũng bần nông, vợ chồng lam lũ làm lụng chỉ đủ đắp đổi qua ngày.

Ba đứa con "đủ nếp, đủ tẻ" lần lượt ra đời, họ quyết định kế hoạch để lo làm kinh tế. Khi hoài thai đứa con thứ tư, vợ chồng chị Loan khá bất ngờ. "Trời mang con đến với mình thì mình nhận, giờ chỉ tội nghiệp con vừa mới ra đời đã mồ côi cha, còn chưa kịp đặt tên cho nó nữa", chị Loan tủi thân.

Vợ mất chồng, con mất cha, cả gia đình đã khó khăn nay còn khó khăn hơn. Người trụ cột gia đình ra đi, để lại gánh nặng lớn trên vai người vợ trẻ với 4 con thơ, khi đứa lớn nhất đang học lớp 8, đứa bé nhất chưa tròn tháng tuổi. Gia cảnh vốn đã khó khăn, nay càng thêm túng quẫn.

Tương lai mịt mờ của 4 đứa trẻ

Con gái đầu của chị Ngô Thị Loan là cháu Võ Thị Mỹ Thương (SN 2009, đang học lớp 8), cháu thứ hai là Võ Thị Mỹ Tâm (SN 2012, đang học lớp 5), cháu thứ ba là Võ Duy An (SN 2020) và cháu út vừa mới sinh còn chưa đầy tháng.

Chồng mất để lại gánh nặng trên vai người vợ trẻ với 4 con thơ còn đang tuổi ăn học, gia cảnh khó khăn càng thêm túng quẫn (Ảnh: Ngô Linh).

Anh Võ Ngọc Bình, chồng chị Loan, trước đây là "thợ đụng", ai kêu gì làm nấy. Chị Loan làm công nhân may lương tháng ít ỏi. Số tiền kiếm được họ đều để dành nuôi con ăn học, chẳng có gì dư dả ngoài căn nhà xây dựng cách đây hơn mười năm, hiện vẫn còn nợ vay ngân hàng.

Chồng đột ngột qua đời, một mình ôm 4 con thơ, người vợ trẻ khóc nghẹn khi nghĩ về tương lai mịt mờ phía trước.

Cháu bé nhất mới sinh còn chưa tròn tháng, chưa được đặt tên đã mồ côi cha (Ảnh: Ngô Linh).

Cha mất, thương mẹ khổ cực, nhà lại khó khăn, cô con gái lớn của chị Ngô Thị Loan xin mẹ tạm nghỉ học để phụ kiếm tiền lo cho các em.

"Nghe con nói mà thương quá, em vừa khuyên dạy, vừa "đe dọa" để cháu từ bỏ ý nghĩ đó. Ít nhất con phải có tấm bằng trung học phổ thông thì sau này mới dễ tìm việc", chị Loan buồn bã nói.

Chị Loan mong các nhà hảo tâm dang tay giúp đỡ để gia đình chị vượt qua khó khăn (Ảnh: Ngô Linh).

Ông Phan Đình Dung - Chủ tịch xã Tam Mỹ Tây - cho hay hoàn cảnh gia đình chị Loan thuộc diện khó khăn của xã, chồng chị không may qua đời, cuộc sống của người vợ trẻ cùng 4 con thơ càng thêm khốn đốn.

Chính quyền xã Tam Mỹ Tây đang xem xét đưa gia đình chị Loan vào diện hộ nghèo của xã. Đồng thời, xã cũng cố gắng kêu gọi các nguồn hỗ trợ giúp gia đình chị Loan vượt qua cơn ngặt nghèo, khốn khó.

"Thông qua Báo Dân trí, chúng tôi tha thiết kêu gọi các nhà hảo tâm, mạnh thường quân quan tâm, tạo điều kiện để gia đình chị Loan vượt qua khó khăn, 4 cháu được ăn học đàng hoàng sau này làm người có ích cho gia đình, xã hội", lãnh đạo xã Tam Mỹ Tây nói.

Mọi sự ủng hộ, giúp xin gửi về: Chị Ngô Thị Loan

Thôn Tịnh Sơn, xã Tam Mỹ Tây, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam

ĐT: 038 692 7169

TK chị Loan: 101 334 5197 - Ngân hàng Vietcombank thị trấn Núi Thành, huyện Núi Thành.

Tác giả: Ngô Linh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP