Thế giới

Chồng bận kinh doanh, vợ lừa cưới 3 đàn ông khác, 'kiếm' 2,2 tỷ đồng.

Lợi dụng việc chồng bận làm ăn, người phụ nữ 35 tuổi hẹn hò rồi làm đám cưới với 3 người đàn ông khác, lừa họ số tiền tương đương 2,2 tỷ đồng.

Người phụ nữ họ Chu (35 tuổi, đến từ tỉnh Giang Tô, Trung Quốc) bị buộc tội lừa đảo sau 3 lần kết hôn giả để chiếm đoạt số tiền 660.000 nhân dân tệ (2,2 tỷ đồng). Dù đã có chồng và một con gái, cô vẫn khiến 3 người đàn ông khác "mắc bẫy".

Chồng hợp pháp của Chu đang điều hành một doanh nghiệp nên hiếm khi ở nhà. Lợi dụng tình hình đó, người phụ nữ này lén lút hẹn hò với 3 người đàn ông mà cô bắt quen tại nơi làm việc hoặc mạng xã hội.

Chu tìm đủ mọi cách để giấu chồng những mối quan hệ ngoài luồng này. Cô ta đã đặt cho họ những cái tên giả và hẹn hò với họ trong vài tháng trước khi ngỏ lời cầu hôn.

Để tránh việc phải đăng ký kết hôn chính thức, Chu nói dối rằng ngôi nhà của mình bị phá bỏ và cô phải sống độc thân để nhận tiền bồi thường của chính phủ. Tuy nhiên, cô vẫn đề nghị tổ chức lễ cưới để thu nhận quà và tiền mừng.

Những bữa tiệc cưới truyền thống được Chu tổ chức là một phần trong chiêu trò lừa đảo tinh vi. (Ảnh minh họa: Shutterstock)

Tại đám cưới, tất cả họ hàng và bạn bè bên nhà gái đều là diễn viên được Chu thuê. Sau tiệc, cô còn tiếp tục thuê một số người trong số họ đến thăm gia đình chú rể.

Khi ở với một trong 3 ông chồng hờ này, Chu nói dối hai người còn lại rằng cô được công ty cử đi công tác xa một thời gian. Ba nạn nhân đã bị lừa tổng cộng 660.000 nhân dân tệ.

Năm 2022, để moi thêm tiền. Chu nói với anh Trương, một trong 3 người chồng bất hợp pháp, rằng cô sắp sinh cho anh cặp song sinh một trai, một gái, và cô đang ở nhà bố mẹ đẻ tại một thành phố khác. Chu gửi cho Trương kết quả khám thai giả mạo mà cô ta tải từ trên mạng.

Vì Trương đòi được gặp những đứa trẻ sau khi chúng ra đời, Chu đã thuê một diễn viên mới đóng vai bác sỹ. Gặp Trương và mẹ anh tại bệnh viện, vị bác sỹ giả không trả lời được các câu hỏi nên anh Trương nhận ra có điều gì đó không ổn.

Sau khi kiểm tra lý lịch "vợ", Trương phát hiện cô Chu đã kết hôn hợp pháp với người khác. Anh báo cảnh sát ngay lập tức. Cô Chu bị truy tố hình sự và đối mặt với mức án tối thiểu 10 năm tù vì tội lừa đảo số tiền lớn.

Sau khi biết những việc Chu làm, người chồng hợp pháp đã ly dị cô ta vào tháng 4/2023

Câu chuyện mới đây được báo chí đăng tải khiến mạng xã hội râm ran bàn tán. Nhiều người sốc, cho rằng Chu quá cao tay khi có thể lừa đảo một cách trắng trợn để cưới thêm 3 chồng nữa.

"Trong khi chồng điều hành công việc kinh doanh bên ngoài thì cô ta cũng tự điều hành công việc kinh doanh ở nhà kiếm hàng tỷ đồng, lừa lấy được 3 chồng nữa"; "Ngay cả phim truyền hình cũng không có những chuyện thế này"; Quá thủ đoạn, cô ta phải lên kịch bản chi tiết lắm mới có thể lừa 4 ông chồng cùng một lúc"... là những bình luận trên mạng xã hội.

Hồi tháng 8, cảnh sát Trung Quốc cũng điều tra một phụ nữ đến từ tỉnh Sơn Tây vì đã lừa 5 người đàn ông, chiếm đoạt 220 nghìn nhân dân tệ (739 triệu đồng) thông qua các lễ đính hôn và đám cưới giả kể từ năm 2018.

Tác giả: NHẬT THÙY(Nguồn: SCMP)

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP