Thể thao

Chơi bạc nhược, tuyển Anh chưa thể giành vé sớm

Tuyển Anh chơi khá lép vế trước Đan Mạch và để đối thủ cầm hòa 1-1 ở loạt trận thứ hai bảng C EURO 2024.

Trent Alexander-Arnold là một trong những cầu thủ Anh chơi tệ nhất ở trận gặp Đan Mạch.

Tối 20/6 (giờ Hà Nội), trên sân Deutsche Bank Park (Frankfurt), Anh chạm trán Đan Mạch trong trận cầu có ý nghĩa lớn đến ngôi vị đầu bảng C.

HLV Gareth Southgate tiếp tục xếp Alexander-Arnold đá cặp cùng Declan Rice ở hàng tiền vệ, chơi phía trên là Bellingham. Hai cặp cánh của tuyển Anh vẫn là Saka và Foden, hỗ trợ cho tiền đạo Harry Kane.

Đan Mạch nhập cuộc khá hứng khởi. Họ mới là đội tung ra cú dứt điểm đầu tiên về phía khung môn Pickford.

Đúng như giới chuyên môn dự đoán, HLV Southgate không thay đổi cách nhập cuộc thận trọng như ở trận đấu trước. Đan Mạch chủ động cầm bóng và tạo ra nguy hiểm nhiều hơn "Tam sư".

Với cách nhập cuộc chậm như vậy, tuyển Anh gần như chỉ chờ vào khoảnh khắc tỏa sáng của cá nhân, hoặc đối thủ phạm sai lầm.

Ngay phút 18, hàng thủ Đan Mạch phạm sai lầm để Walker thoát xuống kiến tạo cho Harry Kane dứt điểm dễ dàng mở tỷ số.

hứng khởi. Họ mới là đội tung ra cú dứt điểm đầu tiên về phía khung môn Pickford.

Bàn thắng sớm tiếp tục giúp tuyển Anh thi triển lối chơi phòng ngự của mình. HLV Southgate chỉ đạo các học trò bố trí số đông người ở sân nhà, gần như tuyển Anh chơi với sơ đồ 5-2-3 khi mất bóng.

Tuy nhiên, Đan Mạch không phải Serbia. Tuyển Anh phải trả giá bởi cách chơi thiếu tích cực sau khi ghi bàn dẫn trước. Phút 34, Hjulmand tung một cú sút cực khó ở cự ly hơn 25 m làm tung lưới Anh, gỡ hòa 1-1 cho Đan Mạch.

Bước sang hiệp hai, tuyển Anh vẫn không thể làm chủ khu vực giữa sân và chơi lép vế trước Đan Mạch. Họ chủ yếu hy vọng vào các tình huống tỏa sáng cá nhân.

Cú sút xa dội cột dọc khung thành Schmeichel của Foden ở đầu hiệp hai là một ví dụ. Tuy nhiên, về tổng thể, "Tam sư" vẫn tấn công khá bế tắc.

Arnold chơi khá tệ ở vai trò tiền vệ trung tâm khiến HLV Southgate phải thay anh bằng Gallagher đầu hiệp hai.

Ngay cả khi trận đấu trôi về những phút cuối, HLV Southgate vẫn không giấu ý định chơi phòng ngự phản công. Thuyền trưởng tuyển Anh thay cả Foden, Saka và Kane rời sân để nhường chỗ cho Watkins, Bowen, Eze vào sân.

Thay vì chơi áp đặt, tuyển Anh rõ ràng muốn sử dụng những cầu thủ tốc độ và giỏi chơi phản công để luồn sau hàng phòng ngự Đan Mạch.

Ý đồ này của HLV Southgate suýt thành công, khi Watkins có pha thoát xuống đối mặt Schmeichel. Song, chân sút của Aston Villa lại bỏ lỡ.

Những phút còn lại của trận đấu, cả Anh và Đan Mạch đều có những cơ hội, nhưng không đội nào tận dụng được. Với 1 điểm có được ở trận này, tuyển Anh lỡ cơ hội giành vé sớm vượt qua vòng bảng.

Họ sẽ phải giải quyết đối thủ Slovenia ở lượt cuối mới mong chắc chắn đi tiếp.

Đội hình xuất phát hai đội:

Anh: Pickford - Walker, Stones, Guehi, Trippier - Alexander-Arnold, Rice - Saka, Bellingham, Foden - Kane.

Đan Mạch: Schmeichel - Andersen, Christensen, Vestergaard - Maehle, Hjulmand, Hojbjerg, Kristiansen - Eriksen - Hojlund, Wind.

Tác giả: Tường Linh

Nguồn tin: znews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP