Kinh tế

"Choáng" với cây ổi dáng lạ rao bán 15 tỷ đồng

Cây ổi thế "lạ" từng được báo giá 10 tỷ đồng nhưng theo chủ nhân cây cảnh, cây càng già càng đẹp nên định giá cao hơn, lên mức 15 tỷ đồng.

Vừa qua trên kênh Youtube chuyên review các loại cây cảnh độc lạ, chậu ổi của anh Đoàn ở Phú Phương, Ba Vì, Hà Nội nhanh chóng thu hút sự chú ý, phần vì gốc ổi độc đáo phần nữa là mức giá "chát" mà chủ nhân chia sẻ trong đoạn video khiến nhiều người phải thốt lên "quá ảo".

Cây ổi giá "chát" có gốc u cục.


Chia sẻ với Doanh Nghiệp và Tiếp Thị, anh Đoàn cho rằng đây là giống ổi trắng cao 3,9m, có tuổi đời lâu năm, thân cây nổi nhiều u cục sần sùi. Để tạo thêm điểm thu hút cho chậu cảnh, anh đã dành 1 tuần để trang trí cho phần gốc cây, với các lớp giả đá, tượng…

Được biết cây cảnh này từng được báo giá 10 tỷ đồng nhưng theo anh Đoàn, cây càng già càng đẹp nên định giá cao hơn, lên mức 15 tỷ đồng. "Cây xem thực tế sẽ đẹp hơn rất nhiều. Bán đi thì cũng tiếc".

Có người chơi cây cảnh đề xuất mức giá khoảng 1,5 tỷ đồng là hợp lý nhưng anh Đoàn không đồng tình. Với anh, cây cảnh này rất quý giá, thậm chí nếu bán đi rất tiếc. "Có người nhiều tiền nhưng cũng chưa chắc mua được cây đẹp", anh Đoàn tâm sự.

Thân cây ổi rất đồ sộ.

Theo chủ nhân chậu cảnh, cách đây 3 năm, khi anh mang cây ổi về, dù chưa được cắt tỉa tạo dáng đã có người làng trả tiền trăm triệu nhưng anh không bán. Anh mong có đại gia nào có tâm, có tầm cùng giao lưu cây cảnh và niềm đam mê với mình.

Rất nhanh chóng đoạn video giới thiệu cây ổi thu hút nhiều lượt xem và bình luận. Bên cạnh ý kiến đồng tình cây có thế đẹp nhưng mức giá mà chủ cây đưa ra chưa hợp lý.

"Đẹp thì có nhưng giá này thì căng", tài khoản Chiến Đoàn chia sẻ.

"Cây ổi tuy có đẹp, nhưng 15 tỷ đâu phải lá đa?", tài khoản Trường Vũ bình luận.

Trong giới cây cảnh những cây dáng đẹp được định giá tiền tỷ không phải hiếm. Tuy nhiên cây ổi 15 tỷ cũng khiến nhiều người xôn xao. Nhiều ý kiến cũng góp ý, tuy cây ổi có quý nhưng phải làm được bộ tay tán đẹp thì mới có giá trị, chưa kể, không ít người cho rằng, dáng thế, cách trang trí cho cây không có gì độc đáo, chi bằng chủ nhân nên đưa giá cây về đúng giá trị.

Trước đó, giới chơi cây cảnh sửng sốt trước vụ giao dịch câu ổi cổ dáng độc lạ của một đại gia ở Lào Cai. Khi nhìn thấy cây ổi dáng kỳ quái chưa từng có, đại gia này đã quyết định đổi ngang siêu phẩm "Thạch lựu cổ đại" “khủng” nhất Việt Nam khi đó được định giá 1,7 tỷ đồng.

Cây cảnh có dáng thế đẹp.

Theo Thương Hiệu & Sản Phẩm, cây ổi có dáng thế như một con rồng, khiến nhiều người xem ngạc nhiên. Thân của nó dài 3,9m, có một thân lớn thẳng đứng giống đầu rồng. Thân lớn có chiều cao khoảng 1,4m, đường kính 60cm. Thân nằm ngang đất có đường kính khoảng 30cm. Điều đặc biệt là có 9 ngọn mọc trên thân lớn. Chính vì vậy chủ nhân gọi tác phẩm kỳ lạ này là “Cửu long quần thụ”.

Tác giả: Trúc Chi (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP