Thế giới

Bác sĩ mất việc vì không gọi bệnh nhân là 'bà'

Bác sĩ David Mackereth, 56 tuổi, bị đuổi việc khi quyết không gọi "bà" với bệnh nhân mà ông mô tả là "cao khoảng 1,8 mét và có râu".

Bác sĩ David Mackereth, 56 tuổi, bị đuổi việc khi quyết không gọi "bà" với bệnh nhân mà ông mô tả là "cao khoảng 1,8 mét và có râu".

Trong sự cố diễn ra hồi tháng 7, Makereth viện dẫn rằng "giới tính được xác định bởi sinh học và di truyền" nên kiên quyết không thừa nhận bệnh nhân chuyển giới này là phụ nữ. "Kinh thánh dạy chúng ta rằng Chúa tạo ra con người là nam hoặc nữ", ông nói thêm.

Mackereth, bác sĩ có kinh nghiệm 26 năm trong nghề, bị sa thải khỏi vị trí tại Cục Việc làm và Hưu trí tại Bộ Y tế Anh hồi tháng 7.

Ông quyết định kiện quyết định này ra tòa án dân sự. Trong phiên xử tuần này, thẩm phán cho rằng quan điểm của Mackereth "không phù hợp với phẩm giá con người" và tuyên ông thua kiện.

Bác sĩ Mackereth tại nhà riêng năm 2018. Ảnh: Telegraph.

"Không có bác sĩ, nhà nghiên cứu hay triết gia nào có thể chứng minh rằng một người có thể thay đổi giới tính", Mackereth tỏ ra bất bình khi trả lời phỏng vấn mới đây khi kinh nghiệm gần 30 năm hành nghề y của ông không được cơ quan pháp luật xem xét tới.

Luật sư Andrea Williams, giám đốc trung tâm pháp lý Christian, đại diện cho Mackereth tại tòa, cho rằng thẩm phán đã đặt quyền lợi của người chuyển giới lên trên tất cả những người khác khi đưa ra phán quyết không công bằng cho thân chủ của ông. Bác sĩ Mackereth tuyên bố sẽ kháng cáo nhằm đấu tranh cho quyền tự do ngôn luận của mình.

Tác giả: Mai Lâm

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: mất việc ,bác sĩ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP