Trong nước

Chiều tối nay 30-8, Nam Bộ có nơi mưa rất to

Đài khí tượng thuỷ văn khu vực Nam Bộ dự báo trong ngày hôm nay 30-8, thời tiết Nam Bộ nhiều mây, ngày có lúc giảm mây, hửng nắng, chiều và tối có mưa nhiều nơi và rải rác có dông, có nơi mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to

Theo Đài khí tượng thuỷ văn khu vực Nam Bộ, hồi 1 giờ ngày 30-8, vị trí tâm bão Saola ở vào khoảng 19,9 độ Vĩ Bắc; 121,9 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Bắc đảo Lu-Dông (Philippines). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 15 (167 - 183km/giờ), giật trên cấp 17, di chuyển theo hướng Tây Bắc, tốc độ 10 - 15 km/giờ.

Đơn vị này cho biết vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 6, từ chiều và đêm 30-8 mạnh lên cấp 7 - 8, vùng gần tâm bão mạnh cấp 10 - 12, sau tăng lên cấp 13 - 15, giật trên cấp 17; biển động dữ dội.

Nam Bộ có mưa về chiều tối

Đài khí tượng thuỷ văn khu vực Nam Bộ dự báo trong ngày hôm nay, thời tiết Nam Bộ nhiều mây, ngày có lúc giảm mây, hửng nắng, chiều và tối có mưa nhiều nơi và rải rác có dông, có nơi mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to. Trong cơn dông cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.

Còn tại TP HCM, thời tiết nhiều mây, ngày có lúc giảm mây, nắng gián đoạn, chiều và tối có mưa nhiều nơi và rải rác có dông, có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông cần đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Vùng biển TP HCM có gió Tây Nam cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7 - 8. Có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông cần đề phòng gió giật mạnh và lốc xoáy.

Thời tiết trên các vùng biển ngoài khơi Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông cần đề phòng gió giật mạnh và lốc xoáy. Vùng biển từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến Cà Mau có gió Tây Nam cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7 - 8; từ Cà Mau đến Kiên Giang có gió Tây Nam cấp 4 - 5. Độ cao sóng từ 1.5 - 3.0 m.

Mưa tại Nam Bộ còn kéo dài

Còn theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn Quốc gia, trong ngày hôm nay, thời tiết Nam Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất trong ngày khoảng 24 - 27 độ C; nhiệt độ cao nhất trong ngày khoảng từ 31 - 34 độ C. Ngày và đêm nay, Nam Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 20 - 40 mm, có nơi trên 80 mm. Mưa tập trung vào chiều tối và đêm.

Đơn vị này cũng dự báo mưa dông và mưa lớn cục bộ tại khu vực Nam Bộ có khả năng kéo dài trong những ngày tới.

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP