Đẹp

Chiêu đơn giản để tạm biệt khuôn mặt béo mà không cần phẫu thuật

Dù không có công thức thần kỳ nào giúp giảm mỡ mặt chỉ sau một đêm, nhưng có một số cách hiệu quả để giảm mỡ mặt theo thời gian.

Duy trì chế độ ăn uống cân bằng

Chế độ ăn uống cân bằng có vai trò quan trọng trong việc xác định sự phân bổ chất béo trong cơ thể, gồm cả khuôn mặt.

Bạn hãy lựa chọn chế độ ăn uống cân bằng và bổ dưỡng, gồm nhiều loại trái cây, rau quả, protein nạc và ngũ cốc nguyên hạt.

Ngoài ra, hãy giảm lượng thức ăn chế biến sẵn, đồ ăn vặt nhiều đường và natri, đây là những thành phần chính gây giữ nước trong cơ thể và nó sẽ hiện rõ trên khuôn mặt.

Giảm lượng muối ăn vào

Bạn nên giảm lượng muối trong chế độ ăn uống hằng ngày, vì nó gây tích nước trong cơ thể. Thực trạng này dễ gây phù nề tay chân, sưng bọng mắt, làm gương mặt chảy xệ nhiều hơn.

Béo mặt là sự tích tụ của các mô mỡ dư thừa trên khuôn mặt, khiến khuôn mặt trở nên tròn trịa. (Ảnh: dreamstime)

Thực hành các bài tập mặt

Một cách khác để nói lời tạm biệt với khuôn mặt béo là kết hợp các bài tập khuôn mặt vào thói quen tập thể dục hằng ngày.

Các bài tập khuôn mặt cụ thể như nâng má, thả lỏng hàm và căng cổ có thể làm săn chắc các cơ trên khuôn mặt, giảm sự tích tụ mỡ mặt.

Theo nghiên cứu được thực hiện bởi Tạp chí Aesthetic Surgery, việc thực hiện các bài tập cơ mặt hai lần mỗi ngày trong 8 tuần sẽ làm tăng độ dày cơ mặt, giúp cải thiện khả năng trẻ hóa và giảm mỡ khuôn mặt.

Đừng bỏ lỡ bài tập cardio

Mỡ mặt thường là kết quả của việc tích tụ quá nhiều mỡ trong cơ thể khiến bạn có vẻ ngoài đầy đặn hơn.

Vì vậy, việc thường xuyên thực hiện các bài tập cardio làm tăng nhịp tim của người tập như đi bộ, chạy hay bơi lội có thể thúc đẩy giảm cân tổng thể, cải thiện quá trình trao đổi chất của cơ thể, giảm béo cả khuôn mặt.

Theo một thử nghiệm ngẫu nhiên của Tạp chí Y khoa JAMA Oncology, phụ nữ béo sẽ giảm nhiều mỡ trong cơ thể hơn, khi họ tập các bài tập tim mạch cardio.

Giảm lượng rượu

Uống quá nhiều rượu góp phần gây đầy hơi, tích tụ mỡ ở nhiều vùng khác nhau trên cơ thể, bao gồm cả khuôn mặt.

Do đó, hãy hạn chế tiêu thụ rượu, thay thế bằng các lựa chọn lành mạnh hơn như trà thảo dược, nước lọc để giữ nước cơ thể mà không làm tăng thêm calo.

Ngủ đủ giấc

Tình trạng thiếu ngủ có thể phá vỡ sự cân bằng nội tiết tố cơ thể, dẫn đến tăng cảm giác thèm ăn những thực phẩm không lành mạnh, cuối cùng là gây tăng cân lẫn béo mặt.

Vì vậy, điều quan trọng là bạn phải ngủ đủ giấc từ 7-9 giờ mỗi đêm để có sức khỏe tổng thể thật tốt.

Nói không với carbohydrate tinh chế

Điều quan trọng là phải cắt giảm lượng carbohydrate tinh chế, chẳng hạn như mì ống vì chúng làm tăng khả năng tích trữ chất béo dẫn đến tăng cân cũng như béo mặt.

Theo một nghiên cứu do Tạp chí Y tế BMJ Open thực hiện ở quy mô 277 phụ nữ, kết quả cho thấy việc tiêu thụ nhiều carbohydrate tinh chế hơn có liên quan đến việc tăng nguy cơ béo phì, tích mỡ ở nội tạng, gây béo mặt.

Tác giả: HUỲNH DŨNG

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP