Xe

Chiếc Bugatti Chiron duy nhất dính lỗi vít bị triệu hồi

Một chiếc Bugatti Chiron vừa bị triệu hồi tại Mỹ vì trục vít lỏng lẻo. Đây cũng là chiếc duy nhất gặp lỗi trong tổng số 500 chiếc Chiron trên toàn cầu.

Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) vừa ra thông báo triệu hồi một chiếc Bugatti Chiron vì lỗi trục vít lỏng lẻo, có thể gây ra tai nạn trong quá trình vận hành. Đây là sự việc hy hữu khi lệnh triệu hồi chỉ có một xe, và đó lại là mẫu hypercar Bugatti Chiron.

Đây cũng là chiếc Bugatti Chiron đầu tiên bị triệu hồi trong số 500 chiếc được sản xuất trên toàn cầu. Siêu xe này được lắp ráp vào ngày 16/11/2017. Bugatti đã gửi báo cáo đến NHTSA, hãng cho biết 2 vít giữ khung đỡ phía trước của xe có lực siết vít là 9 Nm, thay vì mức tối thiểu được đề xuất là 19 Nm.

Một mẫu Bugatti Chiron vừa bị triệu hồi tại Mỹ vì lỗi ốc vít.

Vào ngày 3/3, Bugatti đã có cuộc điều tra nội bộ bằng cách phân tích cơ sở dữ liệu kết nối vít trong toàn bộ quy trình sản xuất Chiron, hãng phát hiện một mẫu xe có lực siết vít chưa đạt chuẩn. Vào ngày 21/3, Bugatti quyết định gửi yêu cầu triệu hồi.

Bugatti sẽ đảm nhận việc vận chuyển chiếc Chiron gặp lỗi đến đại lý ủy quyền gần nhất. Các kỹ thuật viên sẽ kiểm tra lực mô-men xoắn của vít và siết chặt lại theo đúng yêu cầu kỹ thuật.

Bugatti đã hoàn thành đơn hàng 500 chiếc Chiron. Những mẫu xe cuối cùng sẽ được bàn giao trước năm 2024, thuộc các biến thể Pur Sport và Super Sport. Trên thực tế, Bugatti chỉ mới bàn giao một chiếc Chiron Super Sport vào đầu tháng 4/2022 dù phiên bản này đã được ra mắt từ năm ngoái.

Hãng siêu xe Pháp có kế hoạch giới thiệu mẫu xe "kế nhiệm" của Chiron. Đây cũng là sản phẩm đầu tiên đánh dấu sự sáp nhập giữa Bugatti và Rimac. Hãng sẽ tổ chức trưng bày mẫu hypercar mới cho những khách hàng thân thiết để thu thập đơn đặt hàng trong năm nay, trước khi cho ra mắt công chúng vào năm 2024.

Bugatti Chiron là cái tên nắm giữ nhiều kỷ lục về sức mạnh. Khối động cơ W16 8.0L tăng áp kép sản sinh công suất 1.479 mã lực và mô-men xoắn 1.600 Nm, nhờ đó siêu xe này có khả năng bứt tốc 0-100 km/h chỉ trong 2,5 giây, tốc độ tối đa 420 km/h. Đến năm 2021, phiên bản Chiron Super Sport được ra mắt với công suất động cơ lên tới 1.577 mã lực, tốc độ tối đa 440 km/h.

Tác giả: Vũ Huỳnh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP