Xe

Chi tiết VinFast Lux SA2.0 độ dàn âm thanh gần 2,3 tỉ đồng

Dàn âm thanh trên VinFast Lux SA2.0 do một garage ở TP.HCM thực hiện đã chiến thắng phân khúc SQ Android-Unlimited thuộc giải đấu EMMA Vietnam 2023.

Tại giải đấu âm thanh EMMA Vietnam 2023, bản độ VinFast Lux SA2.0 do xưởng độ Phi Long Auto thực hiện gây chú ý với dàn âm thanh tổng trị giá gần 2,3 tỉ đồng, tức gấp đôi giá trị xe.

Xe thuộc sở hữu của anh Trần Linh.

Để lắp đặt hệ thống xử lý âm thanh, chủ nhân và xưởng độ phải gỡ bỏ hàng ghế thứ ba. Mặt trên được làm bằng kính cường lực. Bộ giải mã DAC Chord Dave có chi phí cao nhất, lên đến 300 triệu đồng. Bộ DAC này có màn hình LCD để hiển thị các tùy chọn cấu hình đầu vào, tần số mẫu, âm lượng và thiết lập. Bộ nguồn độ cho DAC tốn chi phí 30 triệu đồng. Bộ up-sampling Hugo M Scaler cũng mang thương hiệu Chord, trị giá 120 triệu đồng.

Bản độ sử dụng màn hình Android thương hiệu Bravigo giá 20 triệu đồng và nguồn phát Digital SP3000 giá 99 triệu đồng. Bộ xử lý âm thanh DSP Brax có trị giá 148 triệu đồng.

Hệ thống loa cũng ngốn không ít chi phí. Đáng chú ý nhất là bộ loa tweeter màng kim cương của Accuton giá lên tới 240 triệu đồng.

Các hệ thống loa còn lại có chi phí 148 triệu đồng.

Vị trí cột D được độ lại để gắn thêm loa.

Riêng hệ thống tụ, ổn áp, dây và cầu chì cũng cần đến số tiền 705 triệu đồng. Ngoài ra, bản độ cũng được lắp đặt nhiều phụ kiện và làm cách âm hết 180 triệu đồng để chủ nhân tận hưởng dàn âm thanh một cách tốt nhất.

Thú chơi âm thanh ô tô tại Việt Nam đã manh nha xuất hiện từ năm 2009, nhưng khoảng 7-10 năm trở lại đây mới nở rộ. Không giống như các trường phái độ khác, xe độ âm thanh được phép đăng kiểm nếu đảm bảo an toàn hệ thống điện.

Dàn âm thanh trên VinFast Lux SA2.0 chiến thắng phân khúc SQ Android-Unlimited tại giải đấu âm thanh EMMA Vietnam 2023 với số điểm 404, cao hơn 4 điểm so với vị trí thứ 2 và thứ 3. Đây là phân khúc dành cho các xe độ âm thanh sử dụng màn hình Android làm đầu phát.

Tác giả: Quốc Minh

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP