Xã hội

Chi đoàn Viện KSND huyện Con Cuông phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ

hân dịp khai giảng đầu năm học, ngày 25/8/2016, Chi đoàn Viện kiểm sát huyện Con Cuông đã trao tặng 5 phần quà cho 5 học sinh nghèo tại bản Hồng Điện, xã Đôn Phục. Các phần quà trên là sự đóng góp và là tình cảm của các đồng chí đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn. Đây cũng là dịp để các Đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn có điều kiện trực tiếp đi vào các hoạt động thực tế, qua đó nâng cao tinh thần trách nhiệm và nhận thức của Đoàn viên thanh niên, tạo hình ảnh đẹp của tuổi trẻ Viện kiểm sát trong hoạt động tình nguyện.

Chi đoàn Viện KSND huyện Con Cuông tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó tại xã Đôn Phục.


Xác định Đôn Phục là một xã có điều kiện kinh tế khó khăn, tình hình tội phạm tiềm ẩn những phức tạp của huyện Con Cuông, đặc biệt là tình hình buôn bán người. Song song với hoạt động trao quà, Chi đoàn Viện kiểm sát huyện Con Cuông đã kết hợp tổ chức buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật. Tại buổi tuyên truyền, Chi đoàn Viện KSND huyện Con Cuông đã giải thích cho nhân dân được biết cụ thể các quy định của pháp luật về các tội phạm, đặc biệt là các tội phạm về mua bán người và mua bán trẻ em. Đồng thời, kêu gọi mọi người tích cực tham gia vào công tác đấu tranh phòng chống tội phạm của Đảng, Nhà nước và Chính quyền địa phương góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự xã hội, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống của địa phương.


Đây là một việc làm hết sức ý nghĩa, thường xuyên của Chi đoàn nhằm sẻ chia khó khăn với nhân dân. Đồng thời phổ biến, nâng cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm mới nảy sinh trên địa bàn cho người dân.

Trong thời kỳ đổi mới đất nước, vai trò và trách nhiệm của mỗi Đoàn viên thanh niên trong việc xây dựng vào bảo vệ Tổ quốc càng nặng nề hơn. Mỗi một đoàn viên trong Chi đoàn Viện kiểm sát huyện Con Cuông luôn tích cực học tập và rèn luyện, nâng cao tinh thần cảnh giác, ý thức bảo vệ Tổ quốc, đi đầu trong mọi lĩnh vực. Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, chủ động, sáng tạo đội ngũ cán bộ đoàn viên Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân huyện Con Cuông đã đóng góp vai trò trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương và kế hoạch của đơn vị.

Tác giả bài viết: Phan Thị Thanh Hoa VKSND huyện Con Cuông

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP