Cuộc sống

Chị dâu vừa có bầu thì vợ cũ của anh trai cũng đến tận nhà “bắt vạ” cái thai trong bụng cô ta

Tôi chẳng biết chị dâu em chồng nhà khác sống với nhau như thế nào chứ tôi và chị dâu nhà mình thì không có chút xíu nào gọi là khác máu tanh lòng.

Khác với suy nghĩ của nhiều nhà chồng mà tôi vẫn thấy các chị các mẹ ca cẩm trên các nhóm hội, tôi có quan điểm muốn nhận lại thì trước hết cứ cho đi cái đã. Mà đã sống chung một nhà với nhau thì chẳng phải cứ nên hòa thuận để tất cả cùng vui vẻ sẽ tốt hơn rất nhiều sao.

Chị dâu tôi kém tôi mấy tuổi, mới đầu về chị cũng có nhiều cái trẻ con, hầu hết mọi người trong nhà đều chẳng để bụng đâu. Duy chỉ có mẹ tôi là con dâu làm cái gì cũng không vừa mắt.

Lý do của việc mẹ không ưng chị dâu thì mặc dù mẹ không nói tôi cũng hiểu nó xuất phát từ việc mà vẫn lưu luyến cô con dâu cũ. Phải rồi, chị dâu hiện tại của tôi là “tập hai” của anh trai tôi.

Anh trai tôi gần 30 tuổi mới lập gia đình nhưng chị dâu cũ và anh ấy thật sự không hề sinh ra để dành cho nhau. Chị ta tuy không phải lá ngọc cành vàng nhưng lại khó chiều hơn cả tiểu thư nhà giàu. Anh tôi yêu chiều vợ nhưng làm cái gì cũng không vừa mắt chị ta, họ ngày nào cũng cãi vã khiến gia đình luôn trong trạng thái căng thẳng như dây đàn.

Chị dâu cũ của tôi khiến được tiền nên khinh chồng ra mặt, anh tôi thì công nhân viên chức nhà nước, khiến sao bằng chị ta kinh doanh bên ngoài được. Thế nhưng cũng không có nghĩa là anh tôi kém cỏi, chỉ là so với chị thì có phần kém hơn chút mà thôi.

Thế nhưng vợ chồng ở với nhau đâu phải cứ lôi cái chuyện tôi kiếm tiền giỏi hơn anh ra để nói được đâu. Anh tôi lương lậu bao nhiêu đều đưa hết cho vợ, nhìn anh nín nhịn vợ lắm khi tôi cũng tức anh ách nhưng vì phận làm em tôi chẳng thể lên tiếng hay can thiệp gì được. Vả lại thêm lời là thêm chuyện, tốt nhất là cứ vợ chồng nhà người ta.

Với mội cuộc hôn nhân không có sự tôn trọng lẫn nhau thì đương nhiên nó chẳng thể nào vững bền được rồi. Cuối cùng, anh trai tôi cũng không thể chịu đựng được mà quyết định ly hôn. Chị dâu cũ ban đầu cũng nghĩ anh chỉ giận hờn mà thôi, chẳng thể ngờ anh quyết tâm ly dị đến cùng.

Vài năm sau thì anh tôi tái giá. Chị dâu hiện tại là người thoạt nhìn có vẻ ghê gớm nhưng lại cực kỳ biết cách đối nhân xử thế. Ra đường chị chẳng phải dạng dễ để cho thiên hạ đè đầu cưỡng cổ nhưng về đến nhà thì chồng là nhất. Sự tôn trọng của chị dành cho anh trai tôi có lẽ chính là chất kết dính lớn nhất khiến cuộc hôn nhân của họ lúc nào cũng ngọt ngào.


Khổ một nỗi lấy nhau 5 năm trời mà anh chị tôi vẫn chưa có nổi một mụn con. Suốt những năm này, mẹ tôi không ngừng nói ra nói vào chuyện này. Thế nhưng bà cũng không dám quá quắt quá vì anh trai tôi bênh vợ vô cùng. Dẫu là vậy thì thử hỏi là phụ nữ, ai mà không thấy chạnh lòng, thấy tủi thân cơ chứ.

Sau nhiều lần chạy chữa mà không thấy có bất kỳ kết quả khả quan nào. Đầu năm nay anh chị tôi đã quyết định đi làm IVF - thụ tinh ống nghiệm. Ấy vậy nhưng vừa mới đến gặp bác sĩ để thăm khám thì bất ngờ thay chị dâu tôi đã có thai được 6 tuần.

Cả nhà chưa kịp vui mừng thì bỗng nhiên một ngày đi làm về, tôi thấy chị dâu cũ đang ngồi lù lù trong nhà với cái bụng lùm lùm. Vừa nhìn thấy chị ta tôi đã có linh cảm chẳng lành.

Và quả thật là chị ta để khóc lóc với mẹ tôi rằng đang có bầu, khẳng định đó là con của anh trai tôi. Tôi đương nhiên không tin, nhưng mẹ không hiểu sao vẫn rất thích cô con dâu cũ này nên chẳng cần biết chuyện ra sao liền mừng rỡ đón chị ta vào nhà.

Tôi gọi mẹ ra nói chuyện riêng vì lúc đó anh chị tôi chưa về. Tôi khẳng định với mẹ anh trai tôi không phải là loại người như thế và chắc chắn cái thai kia cũng chẳng phải là của anh nhưng mẹ tôi bỏ ngoài tai hết. Thậm chí còn muốn anh trai tôi nối lại tình xưa với vợ cũ.

Cả nhà tôi loạn lên vì sự xuất hiện của chị dâu cũ nhưng trái ngược hoàn toàn với suy nghĩ của tôi, khi anh trai tôi về và nghe được sự việc thì bình tĩnh vô cùng. Việc đầu tiên anh làm là mở cửa, lịch sự mời vợ cũ ra khỏi nhà.

- Tôi không muốn phải nói những lời khó nghe với phụ nữ đang mang thai. Tôi và cô bây giờ là người dưng nước lã, đừng làm việc xấu nữa. Cố gắng tích phúc tích đức cho con mình đi.

Anh trai tôi còn chẳng buồn giải thích với mọi người đấy không phải con mình. Chị dâu chỉ yên lặng ngồi một mình trên ghế. Mẹ tôi thấy thái độ của con trai không thể chọc vào được nên cũng nuốt vội mấy lời vừa nói với tôi vào bụng.

Chị dâu cũ thấy đổ vỏ không thành nên cũng muối mặt vội vàng đi về. Có lẽ chị ta nghĩ anh trai tôi vẫn là chàng trai của chục năm trước đôi khi không thể đứng lên bảo vệ chính kiến riêng của mình.

Tôi thở phào nhẹ nhõm, chị dâu mới có bầu tôi chỉ lo ảnh hưởng đến tâm lý của chị mà thôi. Cũng may mà mọi chuyện được anh tôi giải quyết nhanh gọn. Chỉ có điều, tôi rất giận thái độ của mẹ tôi, cũng vì mẹ mà “cựu chị dâu” kia mới dám làm càn đến như vậy. Nếu mẹ tôi không thay đổi suy nghĩ của mình đi thì tôi lo rằng sau này sẽ còn nhiều “drama” đau đầu hơn nhiều.

Tác giả: MẠN NGỌC

Nguồn tin: thethaovanhoa.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP