Thế giới

Chi 27 tỷ đồng mua 16 xe BMW thưởng Tết cho nhân viên

Thay vì thưởng Tết bằng tiền mặt, nhiều công ty đã "chơi lớn" khi tặng xe sang BMW cho nhân viên của mình nhân dịp Tết Nguyên đán cận kề.

Chỉ còn khoảng một tháng nữa, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán tại các quốc gia châu Á sẽ chính thức bắt đầu. Vào thời điểm năm 2023 âm lịch kết thúc, hầu hết các công ty tại khu vực này đều đang bắt đầu công bố kế hoạch thưởng Tết cho các nhân viên, trong đó có không ít màn thưởng tết khiến cho nhiều người ước ao.

Theo truyền thông Trung Quốc, một công ty công nghệ sinh học ở thành phố Thanh Châu, Duy Phường, tỉnh Sơn Đông đã chi gần 8 triệu NDT (khoảng 27 tỷ đồng) để mua 16 chiếc SUV BMW mới cứng thuộc 3 mẫu khác nhau, bao gồm mẫu X1, X3, X5 và trao cho những nhân viên kinh doanh đạt hiệu suất cao trong năm qua.

16 chiếc BMW được công ty chuẩn bị để thưởng Tết cho nhân viên.

Chia sẻ với truyền thông, người phụ trách công ty cho biết, món quà này là lời cảm ơn đối với những nhân viên đã mang lại một năm kinh doanh khả quan cho công ty. Đồng thời, ông cũng cho biết khoản thưởng Tết khủng nhằm thúc đẩy nhân viên tự tin hơn trong khi làm việc và không ngừng nỗ lực.

Theo đó, những nhân viên nhận được món quà này đều là những người làm việc từ 5 năm - 10 năm tại công ty. Sau khi nhận xe, những nhân viên này mới chỉ có quyền sử dụng phương tiện, còn quyền sở hữu sẽ được cấp cho cho họ sau 3 năm, căn cứ vào kết quả công việc.

Nhân viên xuất sắc được nhận ô tô như phần thưởng Tết.

Ngay khi bài đăng được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội, nhiều cư dân mạng đều bày tỏ sự ngưỡng mộ và sự ghen tị của mình, đa phần đều cho rằng đây quả là đãi ngộ mà bất kỳ nhân viên nào cũng mơ ước.

Thực tế, công ty này vốn luôn nổi tiếng với chế độ đãi ngộ tốt cho nhân viên. Theo China.com, một trong những cổng thông tin sớm nhất Trung Quốc, chủ tịch của công ty từng tiết lộ ông đã tặng cho nhân viên nhiều món quà có giá trị.

Thậm chí, những chiếc BMW sẽ chưa phải khoản thưởng Tết lớn nhất. Bởi ông chủ đang có ý định sẽ nâng cấp thưởng lên thành nhà ở cho người lao động trong những năm tới. Ông cho biết hiện nay người trẻ rất khó khăn trong việc mua nhà nên phần thưởng khủng như vậy nhằm thu hút nhân tài.

Sau 3 năm sử dụng phương tiện, nhân viên sẽ được cấp quyền sở hữu hoàn toàn chiếc xe nếu đảm bảo kết quả công việc.

Thực tế, việc tặng xe như phần thưởng Tết không còn là chuyện lạ ở Trung Quốc. Vào năm 2020, Tập đoàn gang thép Jiangxi West Daiju cũng đã tặng cho mỗi nhân viên một chiếc ô tô. Tổng cộng có 4.116 xe, trong đó có 2.933 chiếc Ford Territory và 1.183 chiếc FAW-Volswagen Magotan đã được trao tặng cho toàn bộ nhân viên của công ty này.

Năm 2022, Tập đoàn công nghiệp mía đường Starlight Sơn Đông cũng chi khoảng 15 triệu NDT (~51 tỷ đồng) để thưởng cho 40 nhân viên xuất sắc mỗi người một chiếc ô tô. Theo tiết lộ của Tổng giám đốc Cao Kiến Bang, đây chỉ là một phần trong thưởng Tết của nhân viên. Nhân viên Tập đoàn sẽ được tiền thưởng và các giải thưởng khác.

Bên cạnh những phần thưởng có giá trị lớn như ô tô, điện thoại, nhiều công ty Trung Quốc cũng có những phần thưởng độc đáo đến không ngờ. Năm 2023, một ông chủ ở tỉnh Dương Châu đã thưởng Tết cho mỗi nhân viên 1 tờ vé xổ số. Phần thưởng lớn nhất nếu trúng số là 5 triệu NDT.

Một công ty Internet ở Hàng Châu đã thưởng nhân viên phiếu đi muộn. Điều này đồng nghĩa với việc nhân viên được đi muộn trong năm sau 2-3 lần mà không bị trừ lương. Giải thưởng lớn nhất là 30 phiếu đi muộn. Nhiều người đánh giá phần thưởng này rất thiết thực cho những nhân viên thường xuyên phải thức khuya, dậy sớm để hoàn thành công việc.

Một số phần thưởng độc đáo khác có thể kể đến như 2 bó cần tây, que cay tê (một món đồ ăn vặt phổ biến tại Trung Quốc), bánh bao, mặt nạ tóc và thậm chí là một con lạc đà.

Tác giả: Phương Anh (Theo Toutiao)

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP