Thế giới

Cháy rừng nghiêm trọng tại Nhật Bản

Cuối giờ chiều nay 18/9, tại khu vực đảo Aiofuta thuộc tỉnh Yamaguchi, miền Tây Nhật Bản, đã xảy ra một vụ cháy rừng nghiêm trọng.

Ngay sau khi nhận được thông tin cháy rừng vào lúc 16h chiều nay (theo giờ địa phương), hỏa hoạn bùng phát tại một cánh rừng trên núi trong khu vực phụ cận Công viên Yamaguchi Seminar – một cơ sở dùng cho học tập và nghiên cứu tại đảo Aiofuta của tỉnh Yamaguchi, lực lượng phòng cháy chữa cháy địa phương đã lập tức có mặt, và sử dụng mọi phương tiện có sẵn nhằm khống chế không để lửa lan rộng ra các khu vực xung quanh.

Đến tận thời điểm hiện nay, đám chám vẫn chưa được không chế (ảnh NHK)

Lực lượng này đã phải dùng tới 11 xe cứu hỏa và nhiều máy bay trực thăng để chữa cháy, nhưng đến tận thời điểm hiện nay vẫn chưa thể dập tắt được ngọn lửa. Lực lượng phòng cháy và cảnh sát Yamaguchi đã buộc phải tạm dừng hoạt động và cho biết sẽ nối lại việc dập lửa vào ngày mai 19/9.

Theo nhận định ban đầu, đám cháy là do cỏ khô tại khu vực này bắt lửa và lan rộng. Hiện, các lực lượng chức năng vừa tìm phương án dập lửa nhanh nhất, vừa truy cứu nguyên nhân hỏa hoạn.

Được biết, vẫn chưa có thông tin liên quan đến thiệt hại về người và của do đám cháy rừng nghiêm trọng bất thường này gây ra.

Tác giả: Tuấn Nhật

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP