Thế giới

Cháy lớn tại quán bar ở Nga, 15 người thiệt mạng

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào rạng sáng hôm nay 5-11 giờ địa phương, sau khi có người dùng súng bắn pháo sáng (flare gun) trong lúc tranh cãi. Truyền thông Nga cho biết khoảng 250 người đã được sơ tán khỏi quán bar.

Lực lượng cứu hỏa tìm cách khống chế đám cháy ở thành phố Kostroma của Nga ngày 5-11 - Ảnh: REUTERS

Theo Hãng tin Sputnik, vụ cháy ở nhà hàng và hộp đêm tên Poligon diễn ra suốt đêm và lan rộng ra hơn 3.500m2.

Bộ Phụ trách các tình huống khẩn cấp Nga cho biết họ nhận được thông tin vụ việc vào khoảng 2h sáng 5-11 giờ địa phương và khoảng 250 người đã được sơ tán khỏi tòa nhà.

Nhà hàng bị cháy nằm trong khu nhà kho ở Kostroma, một thành phố cổ với khoảng 230.000 dân, cách thủ đô Matxcơva hơn 300km. Chính quyền địa phương cho biết trần của nhà hàng bị sập do đám cháy.

Đến khi đám cháy được dập tắt vào khoảng 7h30 sáng, đã có ít nhất 15 người thiệt mạng và một số người bị thương.

Truyền thông Nga dẫn nguồn tin từ chính quyền địa phương cho biết đám cháy bùng lên sau khi có người đã sử dụng súng bắn pháo sáng trong lúc tranh cãi. Văn phòng công tố Kostroma đã mở cuộc điều tra về vụ việc và cảnh sát đang truy tìm người đã bắn súng.

Truyền hình Nga cũng phát hình ảnh hàng chục lính cứu hỏa tìm cách khống chế ngọn lửa đang bao trùm cả ngôi nhà một tầng. Một nhân viên cứu hỏa tại hiện trường kể đã có hơn 50 người và 20 xe cứu hỏa được huy động đến dập lửa.

Nhân viên cứu hỏa này cho biết ngọn lửa khó kiểm soát vì nguy cơ tòa nhà có thể bị sập.

Trên trang web, Poligon giới thiệu họ là một nhà hàng bình dân phục vụ các món ăn truyền thống.

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra hỏa hoạn chết người do pháo tại các địa điểm giải trí ở Nga. Năm 2009, hơn 150 người đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn tại hộp đêm Lame Horse ở thành phố Perm cũng do có người đốt pháo.

Tác giả: TRẦN PHƯƠNG

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP