Thể thao

'Chất lượng cầu thủ CLB Hải Phòng không bằng đội hạng Nhất'

Tân chủ tịch Văn Trần Hoàn cho biết công cuộc cải cách đội bóng sẽ được tiến hành sau giai đoạn hai V.League 2021 để hướng tới mục tiêu cao nhất có thể vào mùa sau.

“Thành tích của bóng đá Hải Phòng những năm gần đây có thể nói là quá yếu kém. Tôi cũng chỉ là doanh nhân sinh ra và lớn lên ở Hải Phòng, một cổ động viên của CLB Hải Phòng, xuất phát từ tình yêu bóng đá, tôi đã báo cáo lãnh đạo thành phố, xin nhận lại đội bóng để cải thiện thành tích cho xứng với kỳ vọng của người hâm mộ”, ông Văn Trần Hoàn, tân chủ tịch CLB Hải Phòng, chia sẻ với Zing.

"Như mọi người thấy chất lượng cầu thủ đội Hải Phòng quá kém, thậm chí không bằng đội hạng Nhất. Ngoài vấn đề trình độ chuyên môn, tinh thần thi đấu của các cầu thủ cũng không tốt, như ở trận đấu với Bình Phước vừa qua là ví dụ”, ông Hoàn thẳng thắn nhận xét.

CLB Hải Phòng đặt mục tiêu trụ hạng ở V.League 2021 trước khi hướng đến thứ hạng cao nhất ở mùa sau. Ảnh: Việt Hùng.

Hôm 23/4, UBND TP.Hải Phòng đã bàn giao CLB Hải Phòng từ Công ty Cổ phần Thể thao Hải Phòng cho Công ty Cổ phần Sông Hồng điều hành, quản lý. Việc quản lý và điều hành CLB Hải Phòng sẽ do doanh nghiệp của ông Văn Trần Hoàn chịu trách nhiệm từ nay đến năm 2026.

Ông Hoàn là cổ động viên cuồng nhiệt của CLB Hải Phòng, doanh nhân nổi tiếng về độ chịu chơi ở đất cảng. Vị tân chủ tịch CLB từng được biết đến rộng rãi khi đưa hình ảnh của bóng đá Hải Phòng nói riêng và đất nước, con người Việt Nam nói chung ra thế giới khi đi xem các VCK World Cup ở Hàn Quốc, Nam Phi và Brazil.

Tiếp quản đội bóng trong tình trạng "ngổn ngang", ông Hoàn thừa nhận khó khăn khi chưa có nhiều kinh nghiệm làm quản lý bóng đá.

“Tôi vốn là cổ động viên, chưa làm bóng đá bao giờ. Khi nhận bàn giao đội, tôi vừa mừng, vừa lo. Với lại đừng gọi tôi là ông bầu. Doanh nghiệp của tôi không quá lớn, nên hy vọng sẽ nhận được sự hậu thuẫn của lãnh đạo và nhân dân thành phố để đưa bóng đá Hải Phòng phát triển bền vững”.

“Tôi theo dõi sát sao tình hình của CLB Hải Phòng trong những năm qua, nhưng không muốn nhận xét về cách làm của người tiền nhiệm. Chỉ cần biết là khi lên, tôi sẽ cố gắng tập trung làm lại”, ông Hoàn từ chối chia sẻ về ông Trần Mạnh Hùng.

Bên cạnh việc duyệt chi 30 tỷ đồng cho việc nâng cấp các hạng mục SVĐ Lạch Tray, lãnh đạo thành phố cảng cũng xác nhận sẽ tiếp tục đầu tư ngân sách 40-50 tỷ đồng cho đội bóng hoạt động và công tác đào tạo trẻ. Bên cạnh đó, Chủ tịch Văn Trần Hoàn cũng sẽ hỗ trợ bằng tiền từ doanh nghiệp của mình hoặc huy động vốn để chung tay phát triển bóng đá Hải Phòng. Tuy nhiên, quá trình cải tổ đội bóng sẽ chỉ diễn ra từ mùa sau.

“Trước mắt, chúng tôi sẽ đợi đến hết giai đoạn hai, chờ đội trụ hạng đã rồi mới tính tiếp. Nếu hoàn thành mục tiêu, tôi sẽ tiến hành cải tổ toàn bộ, bao gồm nhân lực và vật lực. Mục tiêu vào top 5 mùa này không thực hiện được, chúng tôi sẽ để cho mùa sau. CLB Hải Phòng sẽ sớm trở lại với thứ hạng cao nhất có thể để xứng đáng với tình yêu và sự kỳ vọng của người dân thành phố”, ông Hoàn nói với Zing.

Tác giả: Bảo Ngọc

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP