Kinh tế

Chàng trai 9X thành tỷ phú nhờ thừa kế 12,3 tỷ USD

Khoản thừa kế khổng lồ từ người cha tỷ phú đã giúp Hugh Richard Louis Grosvenor trở thành gương mặt trẻ nhất trong xếp hạng 400 tỷ phú giàu nhất thế giới.

Hugh Richard Louis Grosvenor, người trở thành công tước thứ 7 của xứ Westminster (Anh) sau cái chết đột ngột của cha anh vào hôm 9/8, trở thành tỷ phú trẻ nhất trong số 400 người giàu nhất thế giới, Bloomberg đưa tin.

Với tư cách là một công tước, chàng trai 25 tuổi hiện là người sở hữu khối tài sản trị giá 12,3 tỷ USD của gia đình gồm hàng trăm mẫu đất tại khu phố Belgravia và Mayfair ở thủ đô London, đất đai tại quê nhà và Grosevenor Group – công ty bất động sản có trụ sở tại London với số tài sản quản lý lên đến 19 tỷ USD vào cuối năm 2015.

Hugh Richard Louis Grosvenor trở thành công tước thứ 7 của xứ Westminster (Anh) sau cái chết đột ngột của cha anh vào hôm 9/8. Ảnh: AP


“Theo quy định của gia tộc được thành lập vào năm 1933, chỉ nam giới của nhà Grosvenor mới được thừa kế bất động sản”, Marilyn McKeever, một luật sư tại London thuộc Berwin Leighton Paisner, nói.

Grosvenor trẻ hơn Lukas Walton, người thừa kế của Wal-Mart Inc. – người xếp vị trí thứ 2 trong số 400 người giàu nhất thế giới, 4 tuổi. Tháng 11/2015, Walton từng tiết lộ rằng anh thừa kế phần lớn tài sản từ cha, không phải từ mẹ, Christy, người từng là người phụ nữ giàu nhất thế giới.

Các vị trí tiếp theo thuộc về Dustin Moskovitz và Mark Zuckerberg, cùng 32 tuổi. Ông chủ Facebook sở hữu tài sản ròng trị giá 55 tỷ USD – tăng 9,2 tỷ USD trong năm nay. Khối tài sản này lớn gấp khoảng 1,5 lần so với tổng số tài sản của Grosvenor, Walton và Moskovitz.

Tuy nhiên, vị công tước trẻ của xứ Westminster chỉ là người chịu trách nhiệm về tài sản và thừa kế tước hiệu của người cha quá cố. Các thành viên khác trong gia đình Grosvenor, gồm mẹ và 3 người chị của anh, vẫn có quyền đối với khối tài sản này.

Công tước Gerald Cavendish Grosvenor qua đời vào buổi chiều hôm 9/8 tại Bệnh viện Hoàng gia Preston tại hạt Lancashire sau khi đột nhiên ngã bệnh, theo AP. Nguyên nhân cái chết chưa được công bố.

Tác giả bài viết: Kim Ngân

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP