Theo báo Thanh niên, thông tin trên vừa được ông Philippe Broianigo - Tổng giám đốc điều hành Central Group Việt Nam và Big C Việt Nam chia sẻ tại Tuần lễ hàng Việt Nam ở Bangkok (Thái Lan) ngày 22/8.
Theo ông Philippe Broianigo, trong 3 năm qua, tập đoàn đã chi 5,5 tỷ USD thực hiện các thương vụ mua bán sáp nhập tại Việt Nam, chủ yếu trong lĩnh vực bán lẻ.
"Kế hoạch trong 5 năm tới, chúng tôi sẽ đầu tư tiếp 500 triệu USD vào thị trường Việt Nam, mở khoảng 200 cửa hàng bán lẻ và ưu tiên vẫn là các lĩnh vực thương mại mà chúng tôi đã và đang đầu tư kinh doanh tại Việt Nam", ông Philippe Broianigo cho biết.
Một siêu thị thuộc hệ thống Big C tại Việt Nam. Ảnh: Diệp Đức Minh/báo Thanh niên |
Sau 6 năm vào Việt Nam, Central Group Việt Nam đã sở hữu 31 trung tâm mua sắm Big C, 35 siêu thi Big C, 25 siêu thị Lanchi Mart, 50 cửa hàng thời trang, 56 cửa hàng điện máy Nguyễn Kim và hơn 40 cửa hàng bán lẻ trong lĩnh vực mỹ phẩm, văn phòng phẩm... Năm 2017, hàng Việt đưa vào hệ thống bán lẻ của Central Group đạt khoảng 50-60 triệu USD.
Đại gia bán lẻ Thái Lan hiện đầu tư vào 6 lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam, bao gồm siêu thị, điện máy, khách sạn, trung tâm thương mại cao cấp, xuất nhập khẩu và bán sỉ.
Trong khi đó, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải nhận định, trong lĩnh vực thương mại, Thái Lan là đối tác quan trọng của Việt Nam cũng như Việt Nam là một trong các đối tác thương mại chủ yếu của Thái Lan ở châu Á, báo Tri thức trực tuyến đưa tin.
Kim ngạch thương mại hai chiều giữa hai nước đạt 15,3 tỷ USD năm 2017, tốc độ tăng trưởng trung bình khoảng 15,5% trong giai đoạn 2015-2017. Trong 7 tháng đầu năm 2018, kim ngạch thương mại hai chiều Việt - Thái đạt 9,5 tỷ USD, tăng gần 14,2% so với cùng kỳ năm 2017. Về hợp tác đầu tư, Thái Lan hiện đứng thứ 9 trong số 129 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại Việt Nam với 500 dự án FDI và khoảng 10,2 tỷ USD vốn đầu tư đăng ký.
"Các số liệu nêu trên cho thấy những bước phát triển mạnh mẽ và nhanh chóng trong quan hệ hợp tác thương mại Việt Nam - Thái Lan", ông Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.
Đây là năm thứ 3 tuần hàng Việt được tổ chức tại Thái. Năm 2017, có 30 doanh nghiệp tham gia, năm nay tăng gấp đôi với 60 doanh nghiệp tham gia vừa trưng bày giới thiệu sản phẩm tại 3 khu vực sảnh chính của Central World Plaza.
Tác giả: Hồng Minh
Nguồn tin: thuonghieuvaphapluat.vn