Thể thao

CĐV Nam Định và nhà tài trợ 'xung đột' về hình ảnh

Trong khi Hội CĐV bóng đá Nam Định muốn giữ nguyên màu cờ sắc áo truyền thống là đỏ vàng, thì nhà tài trợ đội bóng này muốn quảng bá hình ảnh nhiều hơn bằng màu cờ, áo trắng xanh, và kết quả cuối cùng của cuộc "xung đột" hình ảnh này là việc nhà tài trợ chấp nhận tôn trọng nguyện vọng của CĐV Nam Định.

Trong khoảng 2 ngày nay, các CĐV CLB Nam Định được một phen "đứng ngồi không yên" trước kế hoạch phát khoảng 5.000 áo cổ vũ bóng đá và cờ cổ vũ miễn phí từ phía nhà tài trợ là doanh nghiệp sản xuất thép Xuân Thiện. Sở dĩ các CĐV Nam Định lo lắng bởi trước nay, hình ảnh đại diện bóng đá thành Nam luôn gắn với màu đỏ vàng, còn màu sắc mới do nhà tài trợ lựa chọn lại là trắng xanh.

Một số CĐV bày tỏ quan ngại: "Việc CLB muốn phát áo trắng xanh để đồng bộ với trang phục thi đấu của cầu thủ dưới sân CĐV rất hoan nghênh điều này. Nhưng hình ảnh CLB Nam Định trước nay luôn gắn với màu đỏ và vàng được thể hiện trên logo. Chúng tôi vẫn sẽ mặc áo vàng có in dòng chữ mang tên nhà tài trợ trước ngực ở khu vực trung tâm khán đài".

Mâu thuẫn trở nên đỉnh điểm khi ngoài áo và băng rôn cổ vũ, dự kiến CLB Nam Định sẽ phát thêm cờ màu trắng xanh. Đây là điều mà các CĐV Nam Định không mong muốn.

Trên nhiều trang fanpage, hội nhóm của CĐV CLB Nam Định một số CĐV còn bày tỏ quan điểm sẵn sàng không tới sân cổ vũ nếu lãnh đạo đội bóng và nhà tài trợ tiếp tục không giữ gìn màu cờ vàng đỏ vốn có của CLB.

Phản ứng quyết liệt của CĐV Nam Định đã khiến lãnh đạo CLB nhượng bộ và tiếp tục để các CĐV sử dụng màu đỏ vàng để cổ vũ cho đội bóng thành Nam. Ảnh: Nam Định FC

Được biết, sau khi làn sóng phản đối lên cao trào, lãnh đạo CLB Nam Định đã đồng ý giữ nguyên màu cờ vàng đỏ với các CĐV đội bóng này: "Trên tinh thần tôn trọng tuyệt đối bản sắc quê hương và những ý kiến đóng góp của cán bộ, nhân dân tỉnh nhà, CLB Thép Xanh Nam Định quyết định tiếp tục duy trì và giữ nguyên màu cờ, băng rôn trên các khán đài SVĐ Thiên Trường.

Như vậy, trong mùa giải 2023, người hâm mộ vẫn sử dụng những lá cờ, băng rôn có gam màu vàng chủ đạo để cổ vũ cho CLB Thép Xanh Nam Định".

Thông báo này nhanh chóng nhận được sự ủng hộ, đồng tình từ phía các CĐV. Nhiều hội nhóm CĐV tiếp tục đăng bài thông báo "tiếp lửa" trên sân Thiên Trường trong trận đấu gặp CLB HAGL tại vòng 3 Night Wolf V-League 2023.

Trong quá khứ, CĐV Nam Định từng rất bức xúc và yêu cầu ban lãnh đội đội bóng này thay đổi sau chuỗi thành tích không mấy ấn tượng và liên tục phải đua trụ hạng. Hệ quả là sự ra đi của HLV Nguyễn Văn Sỹ cũng như HLV Nguyễn Văn Dũng ở cuối mùa bóng năm ngoái.

Còn hiện tại, dưới triều đại mới của HLV Vũ Hồng Việt, đại diện bóng đá thành Nam đang bay cao cùng ngôi đầu bảng xếp hạng sau 2 vòng đấu.

Tác giả: ĐẠI ĐẦU

Nguồn tin: thethaovanhoa.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP