Thể thao

CĐV Hải Phòng & thứ tình cảm đặc biệt với Bầu Hiển và Thành Lương

Không có ai thích kẻ bên kia chiến tuyến, nhất là người đánh bại mình nhưng người Hải Phòng luôn trân trọng bầu Hiển và yêu quý Thành Lương – đối thủ lớn nhất của họ mùa này.


Đội bóng nào sẽ phá hỏng giấc mơ vô địch của Hải Phòng? Câu trả lời luôn là HN.T&T. Năm 2010, Hải Phòng chơi thăng hoa nhưng cũng chỉ là á quân, khi chức vô địch thuộc về đội bóng Thủ đô. NHM đất Cảng không phục, họ làm ra chiếc Cúp tự chế và ghi trên đó hàng chữ: “Hải Phòng mới là vô địch V.League 2010”. Kể từ đó, 6 năm qua, Hải Phòng chưa một lần giành chiến thắng trước HN.T&T trên thánh địa Lạch Tray của mình, trong đó, họ thua 6 lần tại đây.

Tuy nhiên, người Hải Phòng rất thẳng thắn và rạch ròi. Họ không phục HN.T&T ở một vài điểm nhưng có những con người, triết lý, quan điểm của đội bóng Thủ đô, người đất Cảng rất tôn trọng. Vài lần đến sân Lạch Tray, bầu Hiển luôn được các CĐV Hải Phòng yêu mến bởi người đứng đầu tập đoàn T&T yêu bóng đá, bạo chi và giúp đội bóng chinh phục được đỉnh cao vinh quang. Thậm chí, nhiều CĐV còn gọi với: “Chú Hiển ơi, về Hải Phòng làm bóng đá đi”.


Ngược lại, bầu Hiển thể hiện sự trân quý CĐV Hải Phòng: “Dù tôi có đánh đổi tất cả những thành tích trong phòng truyền thống để có khán đài cuồng nhiệt, đông đảo như Lạch Tray, tôi cũng cam lòng”.

HN.T&T có nhiều ngôi sao nhưng cầu thủ được CĐV Hải Phòng yêu mến nhất là Thành Lương. Kể từ năm 2008, Lương “dị” luôn nằm trong danh sách chuyển nhượng của Hải Phòng. Trên tuyển, Minh Châu rất thân với Thành Lương nên thủ quân của Hải Phòng thường xuyên giới thiệu cho lãnh đạo cậu em giỏi chuyên môn, hay về tính cách này. Thời ông Lê Văn Thành còn làm Chủ tịch, XMHP tiền nhiều, ngôi sao lắm nhưng Lương lại muốn thi đấu ở Hà Nội, được sống gần gia đình, chăm sóc con cái…

Hải Phòng sẽ tiếp đón HN.T&T ở vòng 20 này trong trận chung kết của mùa giải và người đất Cảng muốn thay đổi lịch sử để hạ đối thủ này lần đầu tiên, trên con đường chinh phục chức vô địch đầu tiên. Một trận đấu căng thẳng, quyết liệt và không khoan nhượng sẽ diễn ra và sau đó sẽ là cái tình của những người quý mến nhau…

Tác giả bài viết: Minh Hải

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP