Thể thao

Cầu thủ từ chối lên tuyển Việt Nam bị cấm thi đấu 1 năm

Vận động viên từ chối làm nhiệm vụ ở đội tuyển bóng chuyền Việt Nam sẽ bị cấm thi đấu một năm tại giải vô địch Quốc gia.

Ngày 26/12, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đưa ra điều lệ giải vô địch quốc gia năm 2024. Trong phần kỷ luật, liên đoàn nêu rõ: "Những VĐV được triệu tập lên đội tuyển quốc gia, tuyển trẻ quốc gia làm nhiệm vụ thi đấu quốc tế mà không thực hiện theo lệnh triệu tập của Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam và Cục TDTT với bất kỳ lý do nào (trừ trường hợp bất khả kháng và có sự đồng ý của liên đoàn) sẽ bị cấm thi đấu ở năm tiếp theo".

Đây là quy định mới trong điều lệ thi đấu của Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam. Điều này nhấn mạnh tinh thần cống hiến vì màu cờ sắc áo đội tuyển Quốc gia cho các vận động viên môn bóng chuyền.

Một số quốc gia Đông Nam Á cũng có quy định tương tự. Cách đây vài tháng, liên đoàn bóng chuyền Indonesia vừa ra lệnh cấm thi đấu với một trong những ngôi sao hàng đầu do anh này từ chối lên đội tuyển để thi đấu cho CLB ở nước ngoài.

Vận động viên bị cấm thi đấu 1 năm nếu từ chối lên tuyển mà không được chấp thuận từ Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam.

Năm 2023, xảy ra trường hợp VĐV xin từ chối lên tuyển vì vấn đề cá nhân. Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam cùng đơn vị chủ quản chấp nhận nguyện vọng của VĐV nhưng việc này cũng vấp phải ý kiến trái chiều từ dư luận khi VĐV nhiều lần xin không tập trung đội tuyển.

Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2024 gồm hai nội dung nam và nữ, đều có 9 đội tham dự.

Ở giai đoạn 1, các đội thi đấu vòng tròn một lượt 4 đội đứng đầu vào vòng chung kết (giai đoạn 2). Đội thứ 5 trụ hạng. 4 đội xếp cuối tiếp tục đấu vòng tròn rồi cộng điểm của giai đoạn 1 để xếp hạng. 2 đội đứng cuối xuống chơi giải Hạng A năm 2025.

Giai đoạn 1 của giải vô địch bóng chuyền nam quốc gia diễn ra từ ngày 30/3 đến 6/4/2024 và giai đoạn 2 từ 23/11 đến 1/12/2024. Giai đoạn 1 của giải vô địch bóng chuyền nữ quốc gia từ 16/3 đến 23/3/2024, còn giai đoạn 2 từ 9/11 đến 17/11.

Giải vô địch bóng chuyền nam quốc gia tổ chức ở 2 địa điểm là Hà Tĩnh và Bà Rịa - Vũng Tàu, còn giải nữ diễn ra ở Bình Phước và Lào Cai.

Tác giả: VĂN HẢI

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP