Cộng đồng mạng

Cầu hôn bạn gái với bánh và hoa, lúc trả tiền chàng trai liền xin nợ

Đối với các cặp đôi yêu nhau và xác định tiến tới hôn nhân, chàng trai thường tạo bất ngờ cho bạn gái bằng những màn cầu hôn lãng mạn. Người thì lựa chọn địa điểm sang trọng, có nến, có hoa lung linh. Có người lại lựa chọn rạp chiếu phim, công viên, phố đi bộ,... làm địa điểm cầu hôn. Tuy nhiên, không phải màn cầu hôn nào cũng có cái kết viên mãn.

Một màn cầu hôn đầy lãng mạn của anh chàng dành tặng bạn gái. (Ảnh minh họa: Xiaohongshu)

Mới đây, mạng xã hội rần rần chia sẻ màn cầu hôn “dở khóc dở cười” của chàng trai với cô gái. Mọi chuyện diễn ra vô cùng lãng mạn cho tới khi tàn tiệc. Anh chàng nhờ một người bạn chở vợ sắp cưới về rồi ở lại ngỏ ý xin khất nợ với quán khiến nhân viên cũng cảm thấy ngao ngán. Câu chuyện được chủ quán ăn chia sẻ lại trên mạng xã hội khiến nhiều người cười ra nước mắt.

Câu chuyện cầu hôn của nam thanh niên thu hút sự chú ý lớn của người dùng mạng. (Ảnh: Chụp màn hình Beat.vn)

Chàng trai lãng mạn quỳ gối cầu hôn bạn gái của mình. (Ảnh: FB A.N)

Cụ thể, chủ nhân của bài viết bày tỏ: ''Trước khi muốn cầu hôn ai, xin hãy kiểm tra xem trong túi có đủ tiền trả bữa hôm nay không đã. Quán em chiều nay có mấy anh chị này vào ăn tiệc, được lúc thì anh trai xin nhà hàng cái míc với bật cho anh karaoke bài 'Làm vợ anh nhé' để anh solo.

Thấy anh chị cũng tình, em quay lại đoạn video nghĩ khách chọn quán mình làm địa điểm cầu hôn kể cũng vui vui, ấy thế mà cuối cùng thành clip bằng chứng anh nợ tiền ăn. Lúc ấy là chị này đồng ý, anh tặng hoa, anh chị cắt bánh tình tứ xong thì anh quay ra bảo bạn chở hộ chị về. Em vẫn nhớ rõ câu anh ý bảo là "chở hộ anh vợ chưa cưới anh về, đi cẩn thận đấy nhỡ làm sao anh bắt đền".

Cả hai hạnh phúc trao cho nhau cái ôm ngọt ngào. (Ảnh: FB A.N)

Câu chuyện tưởng chừng sẽ có một cái kết viên mãn. Chủ quán cũng hào hứng ra tính tiền cho khách trong niềm hân hoan vì quán mình được lựa chọn là nơi để cầu hôn thì nhận được cái kết.

"Lúc mọi người về hết còn mỗi anh này, em mới ra hân hoan tính tiền thì anh ấy bảo thẳng là cho anh khất, anh mua bánh với hoa hết tiền rồi. Đến chịu, ăn từ chiều ngồi đến đêm không xoay sở nổi tiền trả cho quán. Chị gái nhận lời cầu hôn xem xét thế nào chứ em thấy như này không ổn đâu''.

Chàng trai thẳng thắn thừa nhận bản thân hết tiền, xin được khất nợ. (Ảnh: FB A.N)

Sau khi đăng tải bài viết đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều người. Ai nấy đều cảm thấy khó hiểu với cách giải quyết của chàng trai. Nếu đã xác định dẫn người yêu ra hàng quán cầu hôn thì phải chuẩn bị đầy đủ từ trước. Nếu không có điều kiện thì có thể chọn địa điểm đơn giản hơn như công viên, phố đi bộ hay phòng của mình.

Một số bình luận của độc giả bên dưới bài đăng này:

"Tiền ăn còn không có mà cầu hôn con gái người ta chèn. Lấy về đói xỉu."

"Chẳng phải là có 10 đồng anh cho em cả 10 đồng đúng ý chị em còn gì. Anh người yêu hết nước chấm."

"Ít ra cũng có trách nhiệm ở lại để xin đàng hoàng và nhờ ng chở hộ về để giữ thể diện là được rồi. Chứ chốt cái câu bạn gái kia xem xét là nghe ngứa tai rồi."

Độc giả không khỏi ngao ngán trước màn cầu hôn có 1-0-2 này. (Ảnh: Chụp màn hình FB Beat.vn)

Trước đó, mạng xã hội cũng rần rần chia sẻ hình ảnh một chàng trai chuẩn bị mọi thứ lãng mạn để cầu hôn bạn gái 10 năm giữa phố. Trước đó, thanh niên này đã ngỏ ý nhiều lần nhưng đều bị bạn gái từ chối với lý do muốn hai người ổn định và có kinh tế hơn. Trang 163 đưa tin lần này anh lấy dũng cảm cầu hôn bạn gái ở chốn đông người với mong muốn đánh dấu tuổi 30 của mình bằng một cái đám cưới trọn vẹn.

Thế nhưng, thay vì nhận được cái gật đầu đồng ý như bao câu chuyện ngôn tình khác, bạn gái anh bất ngờ có thái độ tức giận, quăng gấu bông về phía chàng trai và quát: "30 tuổi, nhà không có, xe không có, sổ tiết kiệm cũng không có luôn, anh lấy gì để lo cho tôi?". Nói xong cô đột ngột bỏ đi trước sự ngỡ ngàng của chàng trai lẫn người trên đường.

Chàng trai chuẩn bị rất công phu để cầu hôn bạn gái rồi nhận được cái kết bẽ bàng. (Ảnh: 163)

Phản ứng của bạn gái đã khiến chàng trai kia sốc và hét lớn vì không giữ được bình tĩnh: "10 năm rồi, 10 năm qua tôi là 'lốp dự phòng' của cô à? Tại sao cô lại đối xử với tôi như vậy?".

Câu chuyện này sau khi được chia sẻ đã thu hút nhiều sự quan tâm của dân tình. Một số người không đồng ý và cho rằng cô gái có thái độ thiếu tôn trọng, ham vật chất khi vứt bó hoa và mắng bạn trai trước mặt đông người. Tuy nhiên, cũng không ít ý kiến cho rằng chàng trai chưa có nhà, có xe ở tuổi 30 thì việc lập gia đình cũng là chuyện khó khăn. Mọi thứ sẽ không còn đơn giản khi cả hai đã bước chân vào hôn nhân. Dù đã yêu lâu nhưng nếu xác định kết hôn thì cũng cần có mức kinh tế ổn định để lo cho gia đình và con cái sau này.

Chàng trai vô cùng bất mãn với thái độ của người bạn gái 10 năm. (Ảnh: 163)

Tác giả: THẢO NHUNG

Nguồn tin: yan.thethaovanhoa.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP