Thế giới

Câu được cá chép to kỷ lục, cần thủ Anh thả lại hồ nước

Một người đàn ông ở nước Anh đã khiến dân mê câu cá khắp nơi phải ghen tị khi câu được một chú cá chép lai với trọng lượng hơn 30kg, có màu cam đẹp mắt.

Tay câu Andy Hackett bắt được chú cá màu cam như củ cà rốt - Ảnh: BLUEWATER LAKES

Ông Andy Hackett, 42 tuổi, được thần may mắn gọi tên khi tóm gọn được chú cá chép cam khổng lồ với biệt danh Carrot (Cà rốt) trong lúc đang câu cá tại hồ của Công ty Bluewater Lakes, thuộc tỉnh Champagne, phía Đông Bắc nước Pháp.

“Tôi luôn biết rằng Carrot đang ở đâu đó dưới hồ nhưng không bao giờ nghĩ mình sẽ bắt được nó”, ông Hackett nói.

Ông Hackett đang làm giám đốc một công ty tại hạt Worcestershire thuộc vùng Trung Tây nước Anh.

Ông Jason Cowler, người phát ngôn của Bluewater Lakes, nói với báo USA Today (Mỹ) rằng Carrot tuy nhìn giống cá vàng nhưng lại là một chú cá chép có màu cam lai giữa giống cá chép châu Âu và cá koi. Chú cá chép lai này có tuổi đời đã 20 năm, được thả vào hồ của Bluewater Lakes để làm mục tiêu cho người đi câu.

“Kể từ khi được thả vào hồ, nó ngày càng lớn nhưng không mấy khi xuất hiện - ông Cowler nói thêm - Rất khó để bắt được nó".

Trong suốt thời gian sống trong hồ, Carrot gần như không bao giờ để bị bắt cho tới khi cắn câu của Hackett.

Carrot lai giữa cá chép châu Âu và cá koi - Ảnh: BLUEWATER LAKES

“Tôi biết đó là một con cá lớn ngay khi nó đớp mồi, con cá kéo tôi hết sang trái lại sang phải, hết lên lại xuống - ông Hackett nói - Nó nổi lên chừng 30 - 40m trên mặt nước và tôi thấy nó có màu cam”.

“Thật tuyệt vời khi có thể bắt được con cá này, nhưng tôi chắc mình cũng gặp may”, người đàn ông chiến thắng sau khi vật lộn với chú cá khổng lồ trong 25 phút nói thêm.

Carrot nặng chừng 30,5kg, gấp đôi so với con cá vàng lớn nhất từng được ghi nhận trước đây vào năm 2019 tại bang Minnesota (Mỹ).

Sau khi bắt được Carrot, Hackett tạo dáng chụp ảnh và thả con vật trở lại hồ nước. Người đàn ông Anh này sau đó đã uống một tách trà ăn mừng cho lần đi câu thành công.

“Chúng tôi gửi lời chúc mừng đến ông Hackett cho cú vung cần tuyệt diệu này”, ông Cowler nói. Người phát ngôn của Bluewater Lakes cho biết thêm Carrot vẫn khỏe mạnh.

Tác giả: NGHI VŨ

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP