Thế giới

Cậu bé Việt bỗng thành con của tỷ phú Mỹ, thừa kế khối tài sản hơn 2.000 tỷ "gây sốt"

Năm 2015, Nguyễn Bé Lory (Bình Thuận) tròn 21 tuổi và chính thức được thừa kế khối tài sản khổng lồ từ người bố là tỷ phú Mỹ.

Câu chuyện một cậu bé Việt bỗng dưng thành con rơi của tỷ phú Mỹ và cuộc chiến tranh giành tài sản đã gây xôn xao dư luận suốt một thời gian dài. Đó là cậu bé Nguyễn Bé Lory, sinh năm 1994 ở Bình Thuận.

Nguyễn Bé Lorry là con rơi của tỷ phú người Mỹ Larry Hillblom. Tỷ phú này vốn nổi tiếng là một đại gia đào hoa và là chủ của Công ty chuyển phát nhanh DHL.

Ông sở hữu khối tài sản lên đến 600 triệu USD. Những năm 1980, ông chuyển sang kinh doanh thêm lĩnh vực khách sạn, sân golf ở một số nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Năm 1993, ông mua lại khách sạn Vĩnh Thủy để nâng cấp thành một khách sạn 4 sao (khách sạn Novotel Phan Thiết bây giờ).

Và trong thời gian này, ông gặp và có mối tình chớp nhoáng với cô hầu phòng Nguyễn Thị Bé (quê ở xã Tân Xuân, thuộc huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận).

Sau những lần được ông chủ "để ý", cô Bé có thai. Vì không dám thú nhận điều này, cô Bé đã lặng lẽ rời khỏi nơi làm việc trở về căn nhà dột nát của gia đình ở Tân Xuân.

Cuối năm 1994, cô Bé sinh con, cô có ý định ghép tên mình và tên người tình đặt tên cho con. Nhưng khi đi làm giấy khai sinh, cha cô ghi lộn chữ Larry thành Lory nên tên của cậu bé là Nguyễn Bé Lory.

Khi nghe tên cô Bé sinh con, một người bạn của cô đã đến chụp cô và bé Lory 3 kiểu ảnh và gửi lên Đà Lạt cho người thân cận chuyển đến tỷ phú Larry Hillblom. Nhờ những tấm ảnh này, tỷ phú Larry mới biết mình có con rơi ở Việt Nam.

Ngày 21/5/1995, tỷ phú Larry Hillblom đột ngột qua đời trong một vụ tai nạn rơi thủy phi cơ và không tìm thấy thi thể, nhưng phải rất lâu sau đó cô Bé mới tin. Sau đó, cô nhờ người bạn liên hệ với luật sư và đặt vấn đề về việc chia tài sản của tỷ phú Larry.

Có hơn 10 cháu bé được cho là con rơi của ông đã đứng ra tranh chấp khối tài sản khổng lồ. Cuộc chiến pháp lý này diễn ra trong thời gian dài bởi không tìm thấy xác của ông Larry, việc lấy ADN để xác nhận rất khó khăn.

Và cuối cùng, 4 trong người đứa trẻ, trong đó có Nguyễn Bé Lory được xác định là con của ông Larry. Và cậu bé đương nhiên được thừa kế phần tài sản trị giá 100 triệu USD của vị tỷ phú (hơn 2.000 tỷ đồng)

Năm 2015 – khi Lory tròn 21 tuổi, cậu đã chính thức trở thành chủ nhân của số tiền “siêu khủng". Tháng 4/2012, Nguyễn Bé Lory cùng mẹ về thăm quê ngoại ở Bình Thuận.

Năm 2012, khi tròn 18 tuổi, cậu bé Lory sẽ là người đứng tên trên số tài sản ước tính lên đến gần 100 triệu USD, song do Lory còn đi học, những người quản lý số tài sản đã thống nhất với gia đình Lory làm tăng thêm số tài sản khổng lồ này

Năm 2015-khi Lory tròn 21 tuổi, cậu đã chính thức trở thành chủ nhân của số tiền “siêu khủng". Tháng 4/2012, Nguyễn Bé Lory cùng mẹ về thăm quê ngoại ở Bình Thuận. Có thông tin cho rằng, Nguyễn bé Lory hiện đang sống ở Los Angeles, Mỹ.

Tác giả: H.A

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP