Thế giới

Cậu bé bị cô giáo mầm non đánh 130 lần trong 17 ngày, dư luận Trung Quốc sôi sục

Trong 17 ngày, cậu bé 5 tuổi bị 3 cô giáo bạo hành tới 130 lần, với nhiều hình thức khác nhau, sự việc khiến mạng xã hội nước này sục sôi, căm phẫn.

Sự việc xảy ra ở Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Ba giáo viên mẫu giáo đã bị sa thải.

Ngày 3/7, chị Tôn - mẹ học sinh nói trên - bắt đầu nghi ngờ khi một giáo viên yêu cầu con trai chị nghỉ học vào hôm sau vì cậu bé quá phiền phức. Tuy nhiên, chị vẫn mang con đến lớp và hỏi các cô vì sao lại bắt cậu bé nghỉ học, rằng họ có từng đánh bé chưa, nhưng họ phủ nhận. Chiều hôm đó, cậu bé trở về nhà với bộ dạng vui vẻ khác hẳn mọi hôm.

“Con trai nói với tôi rằng 'Mẹ ơi, hôm nay con rất hạnh phúc, cả ngày nay cô giáo không đánh con'”, chị Tôn kể. Giật mình sợ hãi trước lời nói ngây thơ này, ngay sau đó, chị cùng với lực lượng công an đến trường mẫu giáo để kiểm tra camera giám sát những ngày trước. Họ rất sốc khi phát hiện ba giáo viên đã nhiều lần bạo hành thể xác cậu bé.

Ngày 7/7, chị Tôn chính thức trình báo sự việc với cảnh sát Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông.

Hồ sơ điều tra cho thấy trong khoảng thời gian 17 ngày, con trai chị Tôn đã bị bạo hành bằng nhiều cách khác nhau, tổng cộng là 130 lần. Trong đó, có lần cô giáo tát vào mặt bé vì vừa nói chuyện vừa vẽ tranh. Sau đó, người phụ nữ này liên tục véo vào cánh tay khiến đứa trẻ 5 tuổi bật khóc.

Một ngày khác, giáo viên chủ nhiệm kéo cậu bé vào nhà vệ sinh và đánh vào bụng bé nhiều lần.

Đoạn camera giám sát ghi lại cảnh một giáo viên giật tóc cậu bé từ phía sau. (Ảnh: Douyin)

Sự việc này khiến trường mẫu giáo nói trên phải đối mặt với sự giận dữ, căm phẫn của cộng đồng mạng, với nhiều đề nghị xử lý nặng những cô giáo bạo hành trẻ em và xem xét trách nhiệm của trường.

“Trường mẫu giáo này nên đóng cửa; hiệu trưởng và các giáo viên liên quan nên bị đưa vào danh sách đen”; "17 ngày mà đánh cậu bé tận 130 lần, vậy là mỗi ngày họ hành hạ bé gần 10 lần sao"; "Tận 3 cô giáo tập trung hành hạ một đứa bé 5 tuổi thì quả là đáng phẫn nộ, phải bỏ tù ngay lập tức"..., cư dân mạng bức xúc.

Tình trạng giáo viên mầm non bạo hành trẻ xảy ra khá nhiều tại Trung Quốc. Vào đầu tháng 9, một giáo viên ở tỉnh Hồ Nam cũng làm dấy lên làn sóng phẫn nộ vì đánh mạnh vào đầu một bé gái 9 tuổi khiến bé bị vỡ hộp sọ bị vỡ. Hồi tháng 4, camera tại một trường trung học ở tỉnh Sơn Đông cũng ghi lại cảnh một giáo viên đá và tát vào đầu học sinh chỉ vì điểm thi của em này kém.

Tác giả: NHẬT THÙY

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP