Nhà đẹp

Cặp vợ chồng trẻ quyết mua nhà có sân thượng để làm vườn rau nhưng sau 4 năm lại biến thành khu vườn hoa rực rỡ sắc màu

Khu vườn sân thượng có cả hương lẫn sắc nằm giữa thành phố của hai vợ chồng trẻ khiến ai ai cũng phải ao ước.

Chăm sóc cây cảnh, trồng hoa dường như không phải là sở thích phổ biến trong giới trẻ và cặp vợ chồng mới cưới này cũng vậy. Sau khi kết hôn và dọn đến ngôi nhà 80m² có sân thượng, họ chỉ muốn sửa sang nơi này thành vườn trồng rau đáp ứng nhu cầu thực phẩm sạch khi sống tại thành phố.

Khung cảnh sân thượng trước khi được cải tạo thành vườn.

Đối mặt với sân thượng, việc cần thiết kế và quy hoạch ra sao cho hợp lý khiến 2 bạn trẻ khá bối rối. Sau khi đã tham khảo được kinh nghiệm từ trên mạng, họ bắt đầu bằng việc ốp sàn gỗ chống ăn mòn thay cho nền gạch cứng trước đây.

Cặp vợ chồng trẻ bắt đầu tiến hành cải tạo sân thượng bằng việc ốp lại sàn gỗ chống ăn mòn thay thế cho sàn gạch cứng.

Vì muốn tạo điểm nổi bật nên họ lựa chọn sơn lại hàng rào quanh sân thượng với gam màu đỏ gạch vô cùng bắt mắt. Sau khi hoàn tất thì kết quả nhận được khiến họ cảm thấy quá chói mắt, đặc biệt vào những ngày hè nóng bức, vì thế chỉ còn cách sơn lại một lần nữa. Rút kinh nghiệm, lần này 2 vợ chồng chỉ sử dụng sơn trắng để tạo cảm giác tự nhiên, thoải mái hơn.

Bức tường được sơn màu gạch đỏ khiến khu vườn trông khá chói mắt.

Vì thế, cặp vợ chồng quyết định sơn lại màu trắng để tạo cảm giác thoải mái hơn.

Trong khi trồng rau thì họ cũng thử sức với một vài loài hoa được những người bạn giới thiệu như: hoa hồng, hoa cẩm tú cầu, hoa ông lão. Một điều chẳng thể ngờ tới đó là những cây hoa chỉ được trồng cho vui lại phát triển rất tốt, mang đến cả hương lẫn sắc cho khu vực sân thượng. Thấy vậy, hai vợ chồng quyết định đổi từ vườn rau sang vườn hoa.

Sau một thời gian làm vườn, những cây hoa hồng trên sân thượng đều phát triển rất tốt.

Quá trình thay đổi được tiến hành với sự bổ sung thêm một loạt các giống hoa hồng khác nhau vào khu vườn sân thượng của hai vợ chồng. Có thể kể đến như: hoa hồng Juliet, Pompon, Angela, Charlotte và nhiều giống khác nữa.

Cặp vợ chồng quyết định biến sân thượng thành khu vườn hoa hồng với nhiều giống hoa khác nhau.

Có thêm nhiều cây hoa trong vườn cũng khiến hai vợ chồng tốn nhiều thời gian và công sức chăm sóc hơn. Sau một mùa hè đẫm mồ hôi tưới nước, bón phân, mùa đông cắt tỉa và thay chậu thì đến mùa xuân, kết quả họ nhận được là những cây hoa hồng nở rộ khắp cả khu vườn.

Vì cải tạo thành vườn hoa nên cặp vợ chồng tốn nhiều thời gian và công sức hơn.

Mùa hè, cây cần được tưới nước và bón phân.

Mùa đông, họ tiến hành cắt tỉa cành và thay chậu.

Kết quả là mùa xuân đến với những chậu hoa hồng nở rộ, đẹp rực rỡ.

Không được trồng nhiều như hoa hồng nhưng những chậu hoa cẩm tú cầu cũng khiến hai vợ chồng rất ngạc nhiên vì khả năng phát triển cùng thời gian nở hoa dài ngày của loài cây này. Đặc biệt, sắc hoa cẩm tú cầu tao nhã rất hợp với bầu không khí mùa xuân bên trong khu vườn.

Những chậu hoa cẩm tú cầu cũng được cặp vợ chồng trẻ chăm sóc trong khu vườn sân thượng.

Sắc hoa cẩm tú cầu tao nhã rất hợp với bầu không khí mùa xuân bên trong khu vườn.

Sau 4 năm kể từ khi bắt đầu sửa sang lại khu vực sân thượng, cảnh sắc nơi đây như được lột xác hoàn toàn. Đó cũng là điều mà ngay chính chủ nhân khu vườn cũng không thể ngờ tới được.

Mọi bức tường rào quanh sân đều được những rặng hoa hồng leo bao phủ với đủ màu sắc khác nhau. Ngay giữa thành phố nhộn nhịp, họ vẫn có riêng một không gian nên thơ, lãng mạn thật khiến biết bao người phải ngưỡng mộ.

Sau 4 năm kể từ khi bắt đầu sửa sang lại khu vực sân thượng, cảnh sắc nơi đây như được lột xác hoàn toàn.

Ngay giữa thành phố nhộn nhịp, cặp vợ chồng trẻ vẫn có riêng một không gian nên thơ, lãng mạn thật khiến biết bao người phải ngưỡng mộ.

Theo Sohu

Tác giả: V Sam

Nguồn tin: Nhịp sống Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP