Trong tỉnh

Cặp đôi làm giả phiếu chuyển tiền, chiếm đoạt tiền của nhà mạng một cách tinh vi

Sau khi qua mặt một nhân viên kinh doanh của hãng viễn thông lớn chi nhánh Nghệ An, Trung và Vinh bắt đầu thực hiện hành vi lừa đảo một cách tinh vi.

Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Nghệ An) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố hai đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản dưới hình thức chiếm đoạt cước viễn thông của nhà mạng vinaphone, bước đầu chứng minh số tiền chiếm đoạt gần 200 triệu đồng.

Các đối tượng gồm Thái Lập Trung, SN 1986, trú tại phường Vĩnh Quang, TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang và Dư Đức Minh, SN 1988, trú tại phường 12, Quận 12, TP Hồ Chí Minh. Ban chuyên án thu giữ được các vật chứng liên quan đến hành vi phạm tội gồm 02 ĐTDĐ, 35 chiếc sim điện thoại, 03 con dấu giả, 10 CMND giả, 75 biên lai chuyển tiền ngân hàng, hơn 3 gam ma túy đá.

Hai đối tượng Minh và Trung. Ảnh: Quỳnh Trang

Hòa mạng sim trả sau theo lối “tắt”

Minh khai, sau khi tìm được tài khoản facebook của anh Nguyễn Đình Sơn, SN 1990, trú tại phường Hưng Phúc, TP Vinh, là nhân viên của Công ty Vinaphone Nghệ An, Minh đã chủ động liên hệ với anh Sơn đặt vấn đề hòa mạng 04 số sim thành thuê bao trả sau.

Anh Sơn yêu cầu Minh phải cung cấp bản ảnh chụp CMND và chuyển khoản trước phí hòa mạng cho mình với số tiền 1 triệu đồng.

Các đối tượng cung cấp các số CMND giả cho anh Sơn. Tiếp tục Minh sử dụng giấy biên lai chuyển tiền trống của ngân hàng Phương Đông (OCB) rồi viết nội dung chuyển tiền, cắt dán nội dung “ĐÃ THU TIỀN” có hình dấu từ một biên lai khác, chụp hình ảnh biên lai giả gửi cho anh Sơn. Anh Sơn tin tưởng, thực hiện hòa mạng trả sau cho 04 số sim.

Lừa đảo trót lọt lần thứ nhất, các đối tượng tiếp tục bàn bạc với anh Sơn hòa mạng trả sau khi không có CMND đăng ký tại Nghệ An mà chỉ cần đến giấy phép đăng kí kinh doanh của công ty. Với cách thức như vậy, các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt của anh Sơn thêm 4 triệu tiền phí hòa mạng trả sau 28 sim tiếp theo.

Chiếm đoạt cước viễn thông

Sau đó, các đối tượng lắp vào điện thoại chạy hệ điều hành Android rồi đăng ký các tài khoản Google Play, chọn hình thức thanh toán thông qua tiền cước của các sim trả sau. Các đối tượng tiếp tục đăng nhập vào trò chơi trên điện thoại rồi thực hiện lệnh nộp tiền vào trò chơi cho đến khi hết hạn mức thanh toán của sim trong tháng đó thì vứt sim. Với cách thức đó, từ ngày 10/1 đến ngày 12/1/2018, các đối tượng đã chiếm đoạt đối với 32 sim trả sau của Công ty vinaphone Nghệ An số tiền hơn gần 178 triệu đồng.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận mua chứng minh nhân dân giả tại chợ Hoàng Hoa Thám, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh. Còn người đại diện cho giấy phép của Công ty là các đối tượng mượn của người khác mà có.

Tác giả: Quỳnh Trang

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP