Trong nước

Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào diện giám sát đặc biệt vì tiến độ chậm

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn yêu cầu đẩy nhanh tiến độ dự án cao tốc Diễn Châu- Bãi Vọt. Trong 2 tháng tới, Bộ sẽ đưa đoạn tuyến cao tốc này vào diện giám sát đặc biệt.

Kiểm tra tiến độ thi công dự án cao tốc Bắc- Nam đoạn Diễn Châu- Bãi Vọt, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn yêu cầu, đưa đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt vào diện theo dõi, giám sát đặc biệt.

Theo Thứ trưởng Tuấn, so với cuộc kiểm tra hồi tháng 3, đến nay, dự án đã có thay đổi. Thế nhưng, nhìn chung, tiến độ vẫn còn chậm so với kế hoạch đã cam kết.

Tiến độ cao tốc Diễn Châu- Bãi Vọt đang bị chậm

Theo cam kết của doanh nghiệp dự án thì 30/4 sẽ hoàn tất đường công vụ nhưng đến nay chỉ mới làm được 32,3km đường công vụ nội tuyến. Chưa kể, theo kế hoạch tháng 4/2022, các nhà thầu sẽ huy động 110 mũi thi công nhưng đến nay chỉ mới huy động được 69 mũi…

Ông Nguyễn Quốc Việt - Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Phúc Thành Hưng (doanh nghiệp dự án) xin gia hạn đến ngày 10/5/2022 sẽ hoàn tất đường công vụ. Ngoài ra, từ nay đến ngày 30/4 sẽ tăng cường các mũi, đẩy nhanh tiến độ để bù khối lượng còn thiếu hụt.

Theo ông Việt và các nhà đầu tư khác như CIENCO 4, Thái Yên: Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự chậm trễ nói trên. Ngoài yếu tố chủ quan của các nhà đầu tư, nhà thầu thi công thì còn những khó khăn khách quan như: thời tiết thời gian qua mưa nhiều, mặt bằng còn bị vướng, đường công vụ chưa xong.

Theo ông Trần Hữu Hải - Giám đốc Ban QLDA 6, các doanh nghiệp phải ngồi lại đưa ra các giải pháp, thay đổi biện pháp thi công, vẽ lại đường găng tiến độ từ đó kéo bù quãng thời gian đã mất và nhanh chóng đạt sản lượng 511 tỷ đồng để được giải ngân nguồn vốn tín dụng.

Ghi nhận những nỗ lực và chia sẻ khó khăn với nhà đầu tư, đơn vị thi công, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn giao Ban QLDA6, các cục, vụ của Bộ phối hợp với doanh nghiệp dự án lập lại biểu đồ tiến độ chi tiết trình lên Ban QLDA6. Bộ sẽ đưa dự án này vào diện theo dõi, giám sát đặc biệt trong thời gian 2 tháng tới.

Tác giả: N.T

Nguồn tin: An Ninh Thủ Đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP