Thế giới

Cảnh sát bắt kẻ ném trứng vào Vua Charles

Cảnh sát Anh đã tóm sống kẻ ném trứng vào Vua Charles III và Hoàng hậu Camilla khi hai người đang có mặt ở một sự kiện tại miền bắc nước này.

Cảnh sát đã bắt giữ một người đàn ông cố ý ném trứng vào Vua Charles III và Hoàng hậu Camilla khi hai người đang có mặt ở một sự kiện tại miền bắc nước Anh.

Trong video lan truyền trên mạng xã hội, 4 quả trứng được nhìn thấy bay qua khu vực Nhà vua Charles III và Hoàng hậu Camilla đang đứng khi tham dự buổi lễ truyền thống ở thành phố York vào ngày 9/11. Tuy nhiên, những quả trứng này không ném trúng mục tiêu mà bay xuống đất và vỡ nát.

Nhà vua Charles và Hoàng hậu Camilla tỏ ra không bị ảnh hưởng gì về sự việc bất ngờ và vẫn tiếp tục di chuyển.

Ngay lập tức, các sĩ quan cảnh sát nhanh chóng phát hiện và bắt giữ kẻ ném trứng vào nhà vua ngay tại chỗ. Đám đông đã chế giễu người biểu tình ném trứng và thể hiện sự ủng hộ với Nhà vua Charles bằng câu nói “Chúa cứu rỗi nhà Vua”.

Cảnh sát Anh tóm sống đối tượng ném trứng Nhà vua Charles. Ảnh: Mirror.

Người đàn ông 23 tuổi đã bị bắt giữ trước cáo buộc gây rối trật tự công cộng.

Reuters dẫn tuyên bố của cảnh sát North Yorkshire: “Người đàn ông 23 tuổi đã bị bắt giữ trước cáo buộc gây rối trật tự công cộng sau sự việc xảy ra trên con đường Micklegate tại thành phố York. Đối tượng đã bị cảnh sát bắt giam”.

Người đàn ông ném trứng vào Vua Charles và Hoàng hậu Camilla được xác nhận là Patrick Thelwell, 23 tuổi. Theo blog trực tuyến, Thelwell là một nhà hoạt động Cuộc nổi dậy tuyệt chủng, từng là ứng cử viên Đảng Xanh cho Hội đồng Thành phố York.

Ngoài ra, nghi phạm này cũng là chủ tịch của Hiệp hội Làm vườn tại Đại học York, nơi anh ta đang học tiến sĩ về Phát triển toàn cầu liên ngành.

Sự việc Nhà vua Charles bị người biểu tình ném trứng không phải là lần đầu tiên một nhân vật cấp cao trong Hoàng gia Anh từng phải đối mặt.

Trong năm nay, chiếc xe chở Nữ hoàng Elizabeth cũng đã bị ném trứng khi bà có chuyến thăm tới Nottingham, miền trung nước Anh. Thậm chí, những người biểu tình từng ném trứng vào Thái tử Charles trong lần ông đi bộ ở trung tâm Dublin vào năm 1995.

Tác giả: Thảo Nguyên

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP