Cộng đồng mạng

Cái kết đắng của chàng trai ăn ong bắp cày, rết sống để câu view trên mạng

Sau khi ăn ong bắp cày để câu view, một anh chàng ở Trung Quốc bị sưng vêu mồm và bị cấm đăng clip trên nền tảng chia sẻ video.

Wang Can là người nổi tiếng trên mạng xã hội ở Trung Quốc với kênh chuyên đăng clip hút hơn 560.000 người theo dõi. Tuy nhiên, hôm 5/9, anh chàng này đã bị nền tảng chia sẻ video Douyin cấm đăng tải clip vì hành vi ăn ong bắp cày để câu view.

Sau khi quay video ăn ong bắp cày, Wang Can xuất hiện với đôi môi bị sưng phù, miệng khó nuốt. Anh chàng này tỏ ra hào hứng khi thu hút hơn 100.000 lượt view và dự kiến thực hiện lại việc ăn ong bắp cày thêm một lần nữa vào tối 5/9. Thế nhưng, kế hoạch chưa thực hiện được thì kênh bị cấm.

Chàng trai xuất hiện với đôi môi sưng phù sau khi ăn ong bắp cày để câu view (Ảnh: SCMP).

Trong đoạn clip biểu diễn ăn ong bắp cày, Wang dùng đôi đũa để gắp con ong rồi cho vào miệng. Anh ta nói với khán giả: "Mặc dù hơi sợ nhưng tôi sẽ ăn nó".

Wang Can đã phải nhập viện điều trị sau khi môi, mắt sưng phù, không thể ăn cơm mà phải ăn cháo và khó nuốt.

Ong bắp cày có kích thước lớn, chúng mang nọc độc có thể tấn công hệ thần kinh sau khi nạn nhân bị đốt. Trong nhiều trường hợp, nạn nhân có thể mất mạng do bị đốt nhiều mà không được cấp cứu kịp thời.

Wang Can hứng nhiều chỉ trích của công chúng do thực hiện nhiều màn nguy hiểm để gây chú ý. "Điều này chẳng vui chút nào cả, có thể nguy hiểm tính mạng. Là người lớn, anh ta nên có trách nhiệm với cuộc sống của bản thân và đừng lừa dối trẻ em nữa", một cư dân mạng thẳng thắn phê phán.

Hồi cuối tháng 7, vlogger chuyên quay các clip ẩm thực tên là Tizi ở Trung Quốc đã bị cấm trên các nền tảng mạng xã hội ở nước này. Nguyên nhân do cô đã quay clip nướng và ăn một con cá mà sau đó được cơ quan chức năng xác định là cá mập trắng - loài cá được bảo vệ ở Trung Quốc.

Cô gái khoe khoang con cá kích thước lớn trên mạng (Ảnh: Sohu).

Trước khi bị cấm, Tizi còn lên tiếng khẳng định mua con cá mập bằng cách hợp pháp và sẽ tìm luật sư để có thể bảo vệ mình. Cô cho hay, con cá mập được nướng là cá mập răng nhọn, không có tên trong danh sách có nguy cơ tuyệt chủng. Tizi còn bao biện con cá của cô mua được nuôi không phải bắt trong tự nhiên. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, đến nay chưa ai có thể tự nuôi được cá mập để bán.

Thậm chí, chỉ vì quay clip câu view nhằm nổi tiếng trên mạng xã hội có vlogger ở Trung Quốc đã mất mạng. Hồi năm 2019, anh Sun (sống ở An Huy, Trung Quốc) được phát hiện đã chết tại căn hộ ở thành phố Hợp Phì

Trước khi qua đời, Sun có kênh đăng tải video hút hàng chục ngàn lượt theo dõi. Để có thể tăng view và thu hút nhiều người theo dõi, anh chàng này bất chấp nguy hiểm, ăn sống nhiều con vật như tắc kè, rết, sâu, uống giấm và rượu mạnh để quay video. Chiêu trò của anh ta là dùng một bánh xe quay, kim chỉ vào loài động vật hay đồ uống nào thì sẽ ăn hoặc uống thứ đó.

Sun tử vong sau khi ăn tắc kè và rết sống (Ảnh: News).

Người phát hiện cái chết của Sun là bạn gái. Trước đó vài ngày, anh ta đã ăn sống rết và tắc kè, uống loại rượu mạnh. Khi cảnh sát đến, máy tính vẫn đang hoạt động. Sau khi Sun qua đời, các clip đáng sợ mà anh ta đã quay đều bị xóa khỏi mạng xã hội.

Tác giả: Tuệ Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP