Bạn cần biết

Cách tẩy rửa vết mực trên bàn gỗ

Dù lau chùi kỹ càng đến mấy, những vết mực trên bàn gỗ vẫn rất khó mờ đi, một số mẹo hay sẽ giúp bạn khắc phục điều này?

Gỗ luôn là chất liệu “quốc dân” được sử dụng phổ biến hàng đầu trong thiết kế nội thất nhà ở. Nếu mặt bàn gỗ bị dây mực, nó sẽ trở nên xấu xí và điều tệ hại là bạn rất khó làm mờ hay mất hẳn những vết bẩn đó. Vì thế, bạn cần trang bị các cách tẩy vết mực trên bàn gỗ nếu muốn sử dụng chất liệu này cho nội thất gia đình.

Cách tẩy vết mực trên bàn gỗ

Trong tất cả các loại vết bẩn, vết mực là "cứng đầu" nhất, rất khó để loại bỏ hoàn toàn nếu không tẩy rửa đúng cách. Sự hiện diện đầy ương bướng của nó khiến bạn cảm thấy khó chịu.

Loại bỏ vết mực trên bàn gỗ có thể là một công việc khó khăn nhưng không phải là không thể.

Có nhiều cách tẩy rửa vết mực trên bàn gỗ mà bạn có thể tham khảo. (Ảnh: Eroyal Tech Systems)

Dưới đây là những cách tẩy vết mực trên bàn gỗ rất nhanh chóng và hiệu quả, bạn có thể áp dụng để giúp cho chiếc bàn của mình luôn sạch sẽ.

Sử dụng kem đánh răng

Kem đánh răng trở thành công cụ hỗ trợ hiệu quả trong trường hợp này nhờ florua và một số chất tẩy rửa có trong thành phần. Nó có khả năng làm sạch bề mặt bàn gỗ một cách nhẹ nhàng, không làm cho mặt bàn bị bạc màu hay trầy xước. Cách làm như sau:

- Dùng một chiếc khăn mỏng, mềm để làm ẩm bề mặt bàn.

- Lấy một lượng kem đánh răng vừa đủ bôi trực tiếp lên vị trí vết mực.

- Dùng chiếc khăn vừa rồi chà nhẹ nhàng lên vùng mực đã được bôi kem đánh răng.

- Khi vết mực đã được loại bỏ, bạn dùng khăn sạch lau lại bàn một lần cuối.

Sử dụng baking soda

Dùng baking soda là cách tẩy vết mực trên bàn gỗ nhanh chóng. (Ảnh: Naganic)

Baking soda có khả năng làm sạch, tẩy trắng tuyệt vời, được xem là giải pháp hoàn hảo cho rất nhiều tình huống cần loại bỏ vết bẩn mà ảnh hưởng đến màu sắc hay bề mặt đồ dùng.

Điều bạn cần làm là lấy một lượng baking soda vừa đủ hòa với nước để tạo ra hỗn hợp sền sệt. Dùng chiếc khăn mỏng nhúng vào hỗn hợp rồi phủ hoàn toàn lên vết mực, đợi 5-10 phút.

Sau đó, bạn sử dụng một miếng vải đã được làm ẩm để xóa lớp mực. Thao tác này cần được lặp lại nhiều lần cho đến khi các vết mực được loại bỏ.

Dùng cồn hoặc rượu nồng độ cao

Cồn hoặc rượu nồng độ cao có thể loại bỏ vết mực bám trên mặt bàn gỗ. Nồng độ cồn có tác dụng làm sạch và bay hơi vết mực. Cách rất tốt. Đây là một công dụng tuyệt vời của cồn bên cạnh khả năng sát khuẩn mạnh mẽ.

Để sử dụng cách tẩy vết mực trên bàn gỗ bằng rượu hoặc cồn được tiến hành như sau: Thấm cồn hoặc rượu vào miếng bông y tế hoặc cái khăn mềm, dùng nó để chà xát nhiều lần lên bề mặt bàn ở các vị trí có dính vết mực cho đến khi vết mực biến mất. Cuối cùng, bạn chỉ cần lau lại mặt bàn, hoặc để cồn tự bay hơi sau một thời gian ngắn.

Lưu ý: Bạn chỉ cần sử dụng rượu hoặc cồn, không nên trộn 2 chất lỏng này với nhau.

Dùng keo xịt tóc

Sử dụng keo xịt tóc cũng là cách tẩy vết mực trên bàn gỗ hiệu quả. (Ảnh: Health Digest)

Trong keo xịt tóc có cồn nên nó có thể hoạt động như chất tẩy vết bẩn. Bạn chỉ cần mua loại keo xịt tóc rẻ tiền để tránh lãng phí.

Cách làm rất đơn giản: Xịt một lượng vừa đủ keo xịt tóc lên vết mực, sau đó dùng miếng bông mềm lau kỹ, vết mực sẽ bị loại bỏ trong thời gian ngắn.

Lưu ý: Bạn nên thực hiện thao tác lau nhanh chóng, vì cũng giống như rượu và cồn, keo xịt tóc bay hơi rất nhanh. Bạn càng làm nhanh thì hiệu quả càng cao.

Dùng xăng hoặc dầu hỏa

Xăng và dầu hỏa có tác dụng tẩy các vết bẩn cứng đầu cực kỳ nhanh và dễ dàng. Bạn chỉ cần thấm một chút xăng hoặc dầu hỏa vào chiếc khăn, mảnh vải, sau đó chà lên vết mực trên mặt bàn. Vết mực sẽ biến mất chỉ trong vài giây.

Tuy nhiên, xăng và dầu hỏa sẽ để lại mùi khó chịu khá lâu và cũng rất dễ bắt lửa. Do đó bạn cần hết sức cẩn thận khi thao tác với các chất lỏng này để tránh nguy hiểm.

Tác giả: NGUYỆT ÁNH (Tổng hợp)

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP