Du lịch

Các món đặc sản ở quê hương thương hiệu Toyota

Thủ phủ Nagoya của tỉnh Aichi, Nhật Bản không chỉ nổi tiếng là nơi sinh ra thương hiệu Toyota mà còn hút du khách với các món ăn hấp dẫn.

Cà ri udon: Đây được coi là món đặc sản của Nagoya. Nước xốt được làm từ nước dùng gà và nước hầm kiểu Nhật.

Hitsumabushi (cơm lươn nướng): Lươn được rạch dọc theo bụng rồi nướng cả con. Món ăn được chia làm 4 phần và ăn cùng với các món ăn kèm và rưới nước dùng.

Kishimen (mì dẹt): Kishimen là loại mì to bản, dẹt với nước dùng được nêm vị sake ngọt, với lớp cá ngừ bào mỏng được xếp bên.

Miso-katsu (thịt heo chiên kèm xốt miso): Xốt miso ở Nagoya đặc biệt ở chỗ nó được làm từ loại đậu tối màu và nước dùng. Trong món miso-katsu, xốt đậu đỏ được rưới lên những lát thịt heo chiên.

Miso nikomi (mì miso): Nước dùng của mì được nấu từ cá ngừ khô, nấm hương, rong bẹ và các thành phần khác, sau đó thêm xốt đậu tương đặc và sake ngọt.

Bánh sandwich ogura: Sandwich được quết bơ, rồi phủ một lớp đậu đỏ. Món này rất phổ biến tại các quán cà phê ở Nagoya.

Ramen Đài Loan: Thịt băm, hẹ, hành lá, giá đỗ, ớt đỏ và các gia vị khác, cùng với nước súp từ đậu nành là các thành phần của món ramen này.

Tebasaki (cánh gà rán): Cánh gà được ướp rồi rán lên, khi lật được quết xốt vào 2 mặt, rồi rắc muối tiêu và vừng trắng.

Thưởng thức hàu khổng lồ trên đường phố Nhật Bản: Ghé thăm chợ Kuromon ở Osaka, với 11,5 USD, bạn sẽ được thưởng thức món hàu cỡ lớn với hương vị đặc biệt thơm ngon, chế biến tại chỗ.

Tác giả bài viết: Thúy Nguyễn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP